Thursday, November 26, 2020

Thứ Sáu Tuần XXXIV Thường Niên – Năm A – 27-11-2020

Thu Sau 34 TN

Luca 21:29-33

29Khi ấy, Đức Giê-su kể cho các môn đệ nghe một dụ ngôn.  Người nói: “Anh em hãy xem cây vả cũng như tất cả những cây khác. 30 Khi nhìn cây đâm chồi, thì anh em biết là mùa hè đã gần đến. 31 Anh em cũng vậy, khi thấy những điều đó [những điềm lạ trong Lc 21:25-28] xảy ra, thì hãy biết là Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần. 32 Thầy bảo thật anh em: thế hệ này sẽ chẳng qua đi, trước khi mọi điều ấy xảy ra. 33 Trời đất sẽ qua đi, nhưng những lời Thầy nói sẽ chẳng qua đâu.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Chúa Giêsu, trong bài đọc hôm nay, mời gọi tôi phải tỉnh thức, phải có óc quan sát, biết đọc những dấu chỉ của thời gian về những gì quan trọng nhất trong cuộc đời.  Nếu tôi biết quan sát thời tiết, thiên nhiên và cảnh vật quanh tôi, đoán trước được tương lai và chúng đã xảy ra đúng như vậy, điều này thật đáng khen.  Nhưng đây là những chuyện thuộc về đời tạm này.  Tôi biết đọc và tiên đoán những gì hệ trọng đến đời sống vĩnh cửu của tôi không?  Đâu là những dấu chỉ Chúa đang nói trong đời sống thường ngày của tôi để tôi biết chuẩn bị cho những giá trị vĩnh cửu ấy?  Tôi có thể ngồi bên Chúa Giêsu trong lúc này và hỏi Ngài xem.  Tôi muốn mở lòng, mở mắt, mở trí để được Chúa dẫn dắt và chỉ bảo.

2.      Những lời của Chúa Giêsu nói trong bài đọc hôm nay có làm cho tôi hoang mang, sợ hãi không?  Tại sao tôi lại hoang mang và sợ hãi?  Phải chăng tôi đã chú tâm vào những giá trị của cuộc đời tạm này?  Phải chăng tôi rất thiếu những nhanh nhạy và sốt mến cho những giá trị Nước Trời, cho sự cứu rỗi linh hồn của tôi?  Tôi xin Chúa cho tôi biết khôn ngoan chọn lựa những giá trị đích thực trong đời sống, đúng ý Chúa, và can đảm dám chọn những giá trị ấy.    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment