Thursday, November 12, 2020

Thứ Sáu Tuần XXXII Thường Niên – Năm A – 13-11-2020 – Lễ Thánh Francis Xavier Cabrini

Thu Sau 32 TN 

2 Gioan 5b-6

5bĐiều răn chúng ta đã có từ lúc khởi đầu– đó là: chúng ta phải yêu thương nhau. 6Yêu thương là sống theo các điều răn của Thiên Chúa.  Như anh em đã được nghe từ lúc khởi đầu, điều răn này là: anh em phải sống trong tình thương.

(Trích Thư Gioan II, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay được trích từ một trong những thư Gioan gởi cho cộng đoàn của ngài.  Điều Gioan nhắc nhở là, mọi người phải sống yêu thương.  Đây không phải là một giáo lý mới, nhưng là giáo lý mà Chúa Giêsu đã rao giảng: “Thầy ban cho anh em một điều răn mới là anh em hãy yêu thương nhau (Ga 13:34).  Yêu thương không chỉ là con đường giúp tôi đến với Thiên Chúa mà thôi, nhưng còn là con đường dẫn tôi đến với mọi người thuộc mọi niềm tin, mọi văn hóa, mọi chủng tộc, mọi lứa tuổi, mọi giới tính, mọi ngôn ngữ, mọi cá tính, mọi lối sống.  Tôi đã kinh nghiệm về yêu thương như thế nào?  Nó đã giúp tôi gặp Chúa ra sao?  Nó đã giúp tôi đến với mọi người khác với tôi như thế nào?  Có khi nào, hoặc tôi có đang gặp khó khăn nói chuyện, thông cảm, liên đới với ai không?  Tôi để ý xem, tôi có đang có Chúa, có tình yêu không khi tôi mở miệng nói chuyện với họ?  Tôi có thể chia sẻ với Chúa trong lúc này về những hoa trái của yêu thương đang trổ sinh trong tôi, và xin Ngài giúp tôi phát triển những hoa trái này nhiều hơn nữa.  Tôi có thể chia sẻ với Chúa về những khó khăn mà tôi đang gặp phải khi chưa thể yêu thương và nói chuyện với một ai đó, với một nhóm nhường nào đó, hoặc với cách nhìn nào đó.     

2.      Tôi muốn sống ngày hôm nay như thế nào: yêu thương, tha thứ, hòa đồng, hay giận ghét, hận thù và hiềm khích?  Đây là điều do tôi hoàn toàn tự chọn.  Tôi nói với Chúa Giêsu về chọn lựa của tôi, rằng sẽ sống như thế nào trong ngày hôm nay với mọi nười khác biệt với tôi và ở chung quanh tôi.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát: “Bài Ngữ Pháp Đời Tôi” của Hà Xuân Hy, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=EeTA5mofbI0

Phạm Đức Hạnh, SJ

 

0 comments:

Post a Comment