Thursday, October 1, 2020

Thứ Sáu Tuần XXVI Thường Niên – Năm A – 2-10-2020 – Lễ Các Thiên Thần Bản Mệnh

Thu Sau 26 TN 

Thánh Vịnh 91:9-16

9Vì bạn có CHÚA làm nơi trú ẩn,

có Đấng Tối Cao làm chỗ nương thân.

10Bạn sẽ không gặp điều ác hại,

và tai ương không bén mảng tới nhà,

11bởi chưng Người truyền cho thiên sứ

giữ gìn bạn trên khắp nẻo đường,

12và thiên sứ sẽ tay đỡ tay nâng

cho bạn khỏi vấp chân vào đá.

13Bạn có thể giẫm lên hùm thiêng rắn độc,

đạp nát đầu sư tử khủng long.

14Chúa phán: “Kẻ gắn bó cùng Ta sẽ được ơn giải thoát,

người nhận biết danh Ta sẽ được sức phù trì.

15Khi kêu đến Ta, Ta liền đáp lại

lúc ngặt nghèo có Ta ở kề bên.

Ta giải cứu và ban nhiều vinh dự,

16cho sống lâu, tuổi thọ dư đầy h

và hưởng ơn cứu độ Ta ban.”

(Trích Thánh Vịnh, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Ba ngày trước tôi đã mừng kính các Tổng lãnh các Thiên thần Michael, Rafael và Gabriel.  Hôm nay tôi mừng kính các Thiên thần Bản mệnh, hay còn gọi là các Thiên thần Hộ thủ.  Cũng như các Tổng lãnh các Thiên thần, mặc dù phần nhiều các câu chuyện của Kinh Thánh đều nhắc đến các thiên thần và Giáo hội cũng dạy rằng, ai cũng có một Thiên thần Bản mệnh, nhưng tôi có thể chẳng hề nhớ đến ngài bao giờ.  Hôm nay là ngày lễ kính các ngài, có thể là dịp tốt để nhắc nhở tôi về sự hiện diện gần gũi của các ngài để bảo vệ tôi, như lời Thánh Vịnh hôm nay: “[Chúa] truyền cho thiên sứ giữ gìn bạn trên khắp nẻo đường, và thiên sứ sẽ tay đỡ tay nâng cho bạn khỏi vấp chân vào đá.”  Tôi tin Chúa luôn yêu thương và cho tôi một thiên thần luôn ở bên tôi để bảo vệ tôi không?  Có khi nào tôi đã thoát khỏi một sự hiểm nghèo nào đó một cách lạ lùng và bình an, mà tôi biết chắc sự thoát hiểm ấy chẳng phải do nỗ lực và khả năng của tôi?  Có khi nào tôi đã thành đạt một điều gì ngoài sức tưởng tượng của tôi?  Tôi cảm thấy như thế nào sau những kinh nghiệm lạ lùng ấy?  Những cảm tưởng ấy đã hướng tôi đến Chúa như thế nào?  Tôi có thường nghĩ đến Thiên thần Bản mệnh của tôi và cầu nguyện với ngài, xin ngài giúp tôi thành công trong những gì tôi làm, đặc biệt, luôn giữ tôi trong ơn nghĩa của Chúa?  Tôi muốn nói chuyện với Thiên thần Bản mệnh của tôi, và nhờ ngài giúp tôi đến với Chúa trong giờ cầu nguyện này.

2.      Tôi có thể kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay, bằng Kinh Thiên Thần Bản Mệnh, xin ngài giúp tôi sống ngày hôm nay trong bình an và trong ơn nghĩa của Chúa: Lạy Thiên thần Chúa là Thiên thần Bản mệnh yêu dấu của con.  Nơi ngài Chúa ban tình yêu của Người cho con.  Mỗi ngày, xin ngài hãy ở cạnh bên con để soi sáng và canh giữ, để điều khiển và hướng dẫn con.  Amen.”    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment