Thursday, October 22, 2020

Thứ Sáu Tuần XXIX Thường Niên – Năm A – 23-10-2020 – Lễ Thánh John Capistrano

Thu Sau 29 TN 

Ê-phê-xô 4:1-6

1Thưa anh em, tôi là người đang bị tù vì Chúa, tôi khuyên nhủ anh em hãy sống cho xứng với ơn kêu gọi mà Thiên Chúa đã ban cho anh em. 2 Anh em hãy ăn ở thật khiêm tốn, hiền từ và nhẫn nại; hãy lấy tình bác ái mà chịu đựng lẫn nhau. 3 Anh em hãy thiết tha duy trì sự hiệp nhất mà Thần Khí đem lại, bằng cách ăn ở thuận hoà gắn bó với nhau. 4 Chỉ có một thân thể, một Thần Khí, cũng như anh em đã được kêu gọi để chia sẻ cùng một niềm hy vọng. 5 Chỉ có một Chúa, một niềm tin, một phép rửa. 6 Chỉ có một Thiên Chúa, Cha của mọi người, Đấng ngự trên mọi người, qua mọi người, và trong mọi người.

(Trích Thư Ê-phê-xô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Thật là cảm kích về mẫu gương tông đồ của Thánh Phao-lô.  Từ trong ngục tù, ngài vẫn quan tâm và lo lắng cho cộng đoàn tín hữu phải sống như thế nào cho đúng với ơn gọi mà Chúa đã trao gởi cho cộng đoàn.  Giờ cầu nguyện hôm nay, tôi muốn nhìn đến vai trò lãnh đạo của tôi đối với cộng đoàn, với gia đình, với những người tôi được tín gởi để chăm sóc.  Tôi đã quan tâm và lo lắng cho họ như thế nào?  Dù bận rộn, dù khó khăn, tôi có được tinh thần quan tâm đầy trách nhiệm đến mọi người, như Phao-lô không?  Là một tín hữu, tôi đang sống ơn gọi làm con Chúa như thế nào?  Tôi dành những giây phút này và xin Chúa giúp tôi biết nhìn ra những điều tôi đang làm tốt, cùng những gì tôi chưa làm tốt để thay đổi.  Tôi muốn bắt chước đời sống tông đồ của Phao-lô.

2.      Những lời khuyên của Phao-lô cho cộng đoàn của ngài năm xưa cũng rất cần thiết cho cộng đoàn và gia đình của tôi hôm nay.  Ngài xin mọi người hãy sống trong yêu thương, khiêm nhường, nhẫn nại, đoàn kết và hiệp nhất trong Chúa Giêsu Kitô.  Tôi có thể nhìn lại lối sống, thái độ và cách hành xử của tôi bao lâu nay đang mang mọi người lại với nhau như thế nào, đang yêu thương, gắn bó, và hiệp nhất xung quanh Chúa Kitô ra sao.  Tôi muốn cầu nguyện cho cộng đoàn, đoàn thể, gia đình của tôi luôn được hiệp nhất trong yêu thương và trong Chúa Kitô.  1.      Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát: “Bài Ca Hiệp Nhất”, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=i76QLQDZiN0

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment