Tuesday, October 27, 2020

Thứ Tư Tuần XXX Thường Niên – Năm A – 28-10-2020 – Lễ Thánh Si-mon và Giu-đa Tông Đồ

Thu Tu 30 TN 

Ê-phê-xô 2:19-22

19Thưa anh em, anh em không còn phải là người xa lạ hay người tạm trú, nhưng là người đồng hương với các người thuộc dân thánh, và là người nhà của Thiên Chúa, 20 bởi đã được xây dựng trên nền móng là các Tông Đồ và ngôn sứ, còn đá tảng góc tường là chính Đức Ki-tô Giê-su. 21 Trong Người, toàn thể công trình xây dựng ăn khớp với nhau và vươn lên thành ngôi đền thánh trong Chúa. 22 Trong Người, cả anh em nữa, cũng được xây dựng cùng với những người khác thành ngôi nhà Thiên Chúa ngự, nhờ Thần Khí.

(Trích Thư Ê-phê-xô, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Hai câu đầu của bài đọc hôm nay có thể đem tôi trở lại với suy nghĩ: Tôi đang là ai trong cộng đồng dân Chúa?  Có thể tôi vẫn tự hào mình là một Kitô hữu, đã được gia nhập giáo hội từ khi mới sinh, đã lớn lên trong một gia đình toàn tòng Công giáo, như vậy tôi là một thành viên trong dân của Chúa, và căn tính của tôi là một Kitô hữu, mang Chúa Kitô trong mình.  Thế nhưng, tôi đã sống là một thành viên của giáo hội như thế nào, hay tôi vẫn là người xa lạ với giáo hội, bàng quang, dửng dưng và thậm chí có thái độ nghịch với giáo hội?  Tôi đã làm gì để rạng danh Chúa Kitô và Giáo hội Công giáo?  Đời sống đức tin của tôi có vững chắc, xây trên nền tảng các Tông Đồ và đá góc Chúa Kitô, hay trên những con người khác và những thứ khác, chi phối cả đời sống của tôi?  Tôi có thể lấy giây phút này mà nhìn lại mình và nói chuyện với Chúa Kitô.     

2.      Hai câu còn lại của bài đọc, Thánh Phao-lô nói đến sự liên kết hài hòa trong cộng đồng dân Chúa, được ví như một ngôi đền thánh.  Đời sống của tôi đang thể hiện những hành động và thái độ nào, giúp tôi gắn chặt với mọi thành phần dân Chúa ra sao?  Đâu là những thái độ và hành động đang đẩy tôi xa, tách ly khỏi cộng đồng dân Chúa?  Tôi muốn thay đổi tôi như thế nào để ngôi đền thánh được đứng vững và thật sự thánh?  Trong lúc này, tôi muốn đọc lại lời khuyên của Thánh Phao-lô trên và bàn chuyện này với Chúa Kitô.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment