Monday, October 19, 2020

Thứ Ba Tuần XXIX Thường Niên – Năm A – 20-10-2020 – Lễ Thánh Phao-lô Thánh Giá

Thu Ba 29 TN

Luca 12:35-38

35Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng: “Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn. 36 Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay. 37 Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ.  Thầy bảo thật anh em: chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ. 38 Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật là phúc cho họ.”

(Trích Phúc âm Luca, bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Trời đã vào thu, lá đã vàng, trời đã rướm lạnh, khắp nơi nhà nhà cũng đã bày trí những hình ảnh Halloween, làm cho lòng người cũng bắt đầu chùng xuống, bởi những hình ảnh và ý nghĩ về sự chết.  Cả những bài đọc thánh lễ trong thời gian này cũng dẫn tôi suy ngẫm về những sự sau hết.  Chết là một quy luật của cuộc sống, ai cũng phải đi qua nó.  Tuy nhiên, Chúa Giêsu mời gọi tôi chuẩn bị cho ngày ấy trong hy vọng và lạc quan.  Ngài diễn tả sự chuẩn bị và chờ đợi ấy bằng hình ảnh đẹp và nhẹ nhàng, như đầy tớ chờ chủ đi ăn cưới về.  Tôi cũng có thể ví sự chuẩn và chờ đợi ấy giống như con chờ mẹ, vợ chồng chờ đợi nhau.  Bài đọc hôm nay nói, các đầy tớ cầm đèn cháy sáng trong tay, lưng thắt dây trong tư thế sẵn sàng, và chờ đợi trong niềm vui.  Tôi có sự sẵn sàng, tỉnh táo và hy vọng trong việc chờ đón Chúa đến không?  Tôi cần phải chuẩn bị những gì để Chúa đến bất cứ khi nào, tôi cũng sẵn sàng và vui vẻ?  Tôi nói chuyện với Chúa Giêsu về những chuẩn bị của tôi.   

2.      Kế đến, Chúa Giêsu cũng dùng một hình ảnh rất vui, đầy hy vọng và rất lạ thường nữa, đó là: Khi Chúa Giêsu, là Chủ đi ăn cưới về, thấy tôi tỉnh thức và vui vẻ chờ đợi Ngài, Ngài sẽ đưa tôi vào bàn ăn và sẽ phục vụ tôi cách tận tình.  Có bao giờ chủ phục vụ đầy tớ không?  Vậy mà, Chúa Giêsu lại muốn phục vụ tôi.  Tôi cảm thấy thế nào khi Chúa Giêsu sẽ phục vụ tôi cách tận tình?  Tôi chờ đợi cái ngày ấy mau đến như thế nào?  Tôi chuẩn bị như thế nào cho ngày ấy?  Trong giây phút này, tôi muốn nói với Chúa Giêsu về những cảm nghĩ về ngày Chúa đến, đang diễn ra trong tôi. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment