Wednesday, September 9, 2020

Thứ Năm Tuần XXIII Thường Niên – Năm A – 10-9-2020

Thu Nam XXIII TN

Thánh Vịnh 139:1-6, 13-16, 23-24

1Lạy CHÚA, Ngài dò xét con và Ngài biết rõ, 2biết cả khi con đứng con ngồi.  Con nghĩ tưởng gì, Ngài thấu suốt từ xa, 3đi lại hay nghỉ ngơi, Chúa đều xem xét, mọi nẻo đường con đi, Ngài quen thuộc cả. 4 Miệng lưỡi con chưa thốt nên lời, thì lạy CHÚA, Ngài đã am tường hết. 5 Ngài bao bọc con cả sau lẫn trước, bàn tay của Ngài, Ngài đặt lên con. 6 Kỳ diệu thay, tri thức siêu phàm, quá cao vời, con chẳng sao vươn tới!…13 Tạng phủ con, chính Ngài đã cấu tạo, dệt tấm hình hài trong dạ mẫu thân con. 14 Tạ ơn Chúa đã dựng nên con cách lạ lùng, công trình Ngài xiết bao kỳ diệu!  Hồn con đây biết rõ mười mươi. 15 Xương cốt con, Ngài không lạ lẫm gì, khi con được thành hình trong nơi bí ẩn, được thêu dệt trong lòng đất thẳm sâu. 16 Con mới là bào thai, mắt Ngài đã thấy; mọi ngày đời được dành sẵn cho con đều thấy ghi trong sổ sách Ngài, trước khi ngày đầu của đời con khởi sự… 23 Lạy Chúa, xin dò xét để biết rõ lòng con, xin thử con cho biết những điều con cảm nghĩ. 24 Xin Ngài xem con có lạc vào đường gian ác thì dẫn con theo chính lộ ngàn đời.

(Trích Thánh Vịnh bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay được trích từ Thánh Vịnh 139, được cho là của Vua Đa-vít viết ra vào khoảng thế kỷ 5 T.C.N.  Thánh Vịnh là lời của con người vọng lên Thiên Chúa.  Bài đọc hôm nay là tâm tình của Vua Đa-vít tỏ bày với Chúa về sự hiện hữu đầy nhiệm mầu và kỳ diệu của Chúa trong cuộc đời.  Những lời của ông đầy sự cảm mến, thần phục và phó thác nơi Thiên Chúa.  Tôi đọc đi đọc lại nhiều lần những vần thơ trên và để những lời này dẫn tôi vào sâu trong cung lòng của Thiên Chúa.  Tôi để ý những cảm xúc nào đến với tôi khi tôi ở trong cung lòng của Thiên Chúa.  Tôi để những cảm xúc này bồi bổ và chữa lành con người tôi.

2.     Tôi chọn ra một câu trong Thánh Vịnh này và hát vang mãi trong lòng tôi lời Thánh Vịnh ấy, qua mọi việc tôi làm và mọi tương giao với mọi người trong ngày.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này bằng bài hát: “Chúa Không Lầm,” của Kim Long, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=NpLmI9abdMc&ab_channel=VyOanhOfficial

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment