Friday, June 19, 2020

Thứ Bảy Tuần XI Thường Niên – Năm A – 20-6-2020 – Lễ Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ

Thu Bay XI TN

I-sa-i-a 61:9-11

9Có lời Đức Chúa phán với dân Người: “Dòng dõi các ngươi sẽ nức tiếng giữa chư dân, và giống nòi các ngươi sẽ lừng danh giữa muôn nước.  Tất cả những ai thấy các ngươi sẽ biết rằng
các ngươi là một dòng dõi được Đức Chúa ban phúc lành.  10Tôi mừng rỡ muôn phần nhờ Đức Chúa, nhờ Thiên Chúa tôi thờ, tôi hớn hở biết bao!  Vì Người mặc cho tôi hồng ân cứu độ, choàng cho tôi đức chính trực công minh, như chú rể chỉnh tề khăn áo, tựa cô dâu lộng lẫy điểm trang.  11Như đất đai làm đâm chồi nẩy lộc, như vườn tược cho nở hạt sinh mầm, Đức Chúa là Chúa Thượng cũng sẽ làm trổ hoa công chính, làm trổi vang lời ca ngợi trước mặt muôn dân.”

(Trích Sách Isaia bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Hôm qua là Lễ Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu, hôm nay là Lễ Kính Trái Tim Vô Nhiễm Mẹ Maria, và bài đọc hôm nay trào tràn lời chúc lành của Chúa và tâm tình tạ ơn của dân Chúa.  Giáo hội mượn bài đọc từ Sách Isaia như muốn mời gọi tôi, như dân Do-thái xưa cảm nghiệm được sự chúc lành của Chúa, Giáo hội hôm nay cũng cảm nghiệm được sự chúc lành của Chúa qua Mẹ Maria, một ân huệ lớn lao cho nhân loại.  Tôi muốn cám ơn Chúa về món quà lớn lao được có Mẹ Maria là mẹ của Giáo hội và là mẹ của tôi.  Tôi có thể dùng Kinh Kính Mừng, hoặc bất cứ lời kinh nào về Mẹ Maria, để tạ ơn Chúa và chúc tụng Mẹ trong giờ cầu nguyện này.  Tôi có thể dành giây phút này tâm sự với Mẹ, và nhờ Mẹ dẫn tôi hiểu và yêu mến Chúa Giêsu, Con của Mẹ, hơn.    

2.      Bài đọc hôm nay đẹp quá, trào tràn ơn sủng, lòng biết ơn và sự nhận biết tình thương của Chúa.  Tôi muốn đọc lại nhiều lần những lời chan chứa ân tình này, cho lòng tôi dạt dào tình biết ơn và yêu mến đối với Chúa: “Tôi mừng rỡ muôn phần nhờ Đức Chúa, nhờ Thiên Chúa tôi thờ, tôi hớn hở biết bao!  Vì Người mặc cho tôi hồng ân cứu độ, choàng cho tôi đức chính trực công minh, như chú rể chỉnh tề khăn áo, tựa cô dâu lộng lẫy điểm trang.  Như đất đai làm đâm chồi nẩy lộc, như vườn tược cho nở hạt sinh mầm, Đức Chúa là Chúa Thượng cũng sẽ làm trổ hoa công chính, làm trổi vang lời ca ngợi trước mặt muôn dân.”

Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment