Saturday, June 27, 2020

Chúa Nhật Tuần XIII Thường Niên – Năm A – 28-6-2020

CN XIII TN


Mát-thêu 10:40-42

40[Khi ấy, Đức Giê-su nói với các môn đệ rằng]: “Ai đón tiếp anh em là đón tiếp Thầy, và ai đón tiếp Thầy là đón tiếp Đấng đã sai Thầy. 41 “Ai đón tiếp một ngôn sứ, vì người ấy là ngôn sứ, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc ngôn sứ; ai đón tiếp một người công chính, vì người ấy là người công chính, thì sẽ được lãnh phần thưởng dành cho bậc công chính. 42 “Và ai cho một trong những kẻ bé nhỏ này uống, dù chỉ một chén nước lã thôi, vì kẻ ấy là môn đệ của Thầy, thì Thầy bảo thật anh em, người đó sẽ không mất phần thưởng đâu.”

(Trích Phúc Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Hiếu khách là chủ đề của giờ cầu nguyện hôm nay.  Chúa Giêsu chỉ cho các môn đệ và cũng là cho tôi thấy Thiên Chúa quý trọng việc hiếu khách của con người.  Việc đón tiếp Chúa Giêsu, các ngôn sứ, người công chính, hay bất cứ ai, dù họ là những người tầm thường nhỏ bé, Thiên Chúa đều ghi nhận, Ngài kể việc đón tiếp ấy chính là đón tiếp Ngài, và như thế tôi trở thành ân nhân của Thiên Chúa.  Có khi nào tôi đã đón tiếp ai với tất cả tấm lòng thành và cảm thấy như tôi đã đón tiếp Thiên Chúa?  Có khi nào tôi cảm thấy được Thiên Chúa, Đấng tạo thành trời đất đón tiếp tôi, mỗi khi tôi bước vào giờ cầu nguyện?  Giờ cầu nguyện không phải là, tôi mời Chúa đến thăm căn nhà tâm hồn tôi cho bằng nhận ra, Chúa đã mở cửa và chờ đợi tôi vào cung lòng của Ngài từ bao giờ rồi.  Tôi mạnh dạn bước vào nhà của Chúa ngay bây giờ.     

2.      Có khi nào tôi đã được ai đón tiếp một cách quảng đại chưa?  Tôi cảm thấy như thế nào về sự rộng lượng và yêu thương đón tiếp của họ?  Tôi có được thúc đẩy để làm những nghĩa cử như vậy với những người khác không?  Có khi nào tôi đã bị ai đó chối từ, bị xua đuổi chưa?  Cảm nghiệm ấy như thế nào?  Tôi có thể nói chuyện với Chúa, xin Ngài chữa lành nỗi đau bị hất hủi ấy.  Ai là người mà tôi đang hất hủi, không muốn đón tiếp họ trong lúc này?  Tôi xin Chúa giúp tôi được can đảm, mở lòng và đón nhận họ một cách quảng đại.

Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment