Friday, June 5, 2020

Thứ Bảy Tuần IX Thường Niên – Năm A – 6-6-2020

Thu Bay IX TN
2 Ti-mô-thê 4:1-5

1 Anh thân mến, trước mặt Thiên Chúa và Đức Ki-tô Giê-su, Đấng sẽ phán xét kẻ sống và kẻ chết, Đấng sẽ xuất hiện và nắm vương quyền, tôi tha thiết khuyên anh: 2 hãy rao giảng lời Chúa, hãy lên tiếng, lúc thuận tiện cũng như lúc không thuận tiện; hãy biện bác, ngăm đe, khuyên nhủ, với tất cả lòng nhẫn nại và chủ tâm dạy dỗ. 3 Thật vậy, sẽ đến thời người ta không còn chịu nghe giáo lý lành mạnh, nhưng theo những dục vọng của mình mà kiếm hết thầy này đến thầy nọ, bởi ngứa tai muốn nghe. 4 Họ sẽ ngoảnh tai đi không nghe chân lý, nhưng hướng về những chuyện hoang đường. 5 Phần anh, hãy thận trọng trong mọi sự, hãy chịu đựng đau khổ, làm công việc của người loan báo Tin Mừng, và chu toàn chức vụ của anh.

(Trích Thư Ti-mô-thê II bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay tiếp nối những lời nhắn nhủ của Thánh Phao-lô viết cho Ti-mô-thê và cộng đoàn của ngài, rằng hãy tận dụng mọi cơ hội, mọi phương thế để loan báo Tin Mừng.  Ngài viết thư này khi đang bị cầm tù vì Tin Mừng!  Tâm hồn của Thánh Phao-lô thật đẹp.  Ngài quả là một tông đồ gương mẫu cho đời sống đức tin của mọi Kitô hữu, trong mọi thời đại.  Tôi có thể áp dụng lời khuyên của Phao-lô cho đời sống đức tin hiện nay của tôi không?  Tôi ao ước và thao thức chia sẻ niềm vui về Chúa Kitô như thế nào vào những khi bận rộn hoặc an nhàn, khi tự do cũng như khi tù đày, với giới trí thức cũng như giới bình dân, trong thời chiến cũng như thời bình, hoặc giữa cơn đại dịch, đặc biệt trong lúc tôi lướt mạng xã hội mỗi ngày? 

2.     Có bao giờ tôi gặp khó khăn hay cảm thấy chán nản trong việc giới thiệu Chúa Giêsu cho người khác không?  Có khi nào tôi đã trình bày những hình ảnh lệch lạc về Chúa Giêsu cho những người xung quanh tôi không?  Phải chăng tôi đã không có một kết thân với Chúa Giêsu?  Tôi muốn nói chuyện với Thánh Phao-lô, dù đang bị tù đầy, vẫn không ngừng khích lệ người khác sống yêu mến Chúa Giêsu và chia sẻ niềm vui này với mọi người.  Tôi đọc lại những lời của Phao-lô để được hun đúc và hâm nóng tinh thần truyền giáo trong tôi ở mọi nơi và dưới mọi hình thức.   

Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment