Saturday, June 6, 2020

Chúa Nhật Tuần X Thường Niên – Năm A – 7-6-2020 – Lễ Chúa Ba Ngôi

Cn Chua Ba Ngoi

Gioan 3:16-18

16“Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời. 17 Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ. 18 Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa.”

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay mở đầu bằng một câu được xem là, rất nổi tiếng trong Kinh Thánh Kitô giáo, đó là: “Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.”  Câu nói này trở thành nổi tiếng bởi có lẽ, hiếm có ai trong cuộc đời dám thí mạng sống mình cho người mình yêu.  Nhưng có lẽ câu nói này nổi tiếng bởi, nó diễn tả ít sai nhất về Thiên Chúa.  Giả sử tôi yêu ai thật nhiều, nhưng người ấy bị bệnh tim và cần phải thay tim, tôi dám cho tim của tôi cho người ấy không?  Vậy mà, Chúa lại làm điều đó với tôi!  Giả sử tôi là người yêu thích xe, tiết kiệm mấy chục năm mới mua được chiếc xe rất mắc tiền, $200,000, con tôi vừa mới biết lái xe, nhưng lại muốn mượn xe của tôi, lái khoe với bạn bè, tôi dám cho con mượn không?  Ấy vậy mà, Chúa lại làm điều đó với tôi!  Tôi biết ơn Chúa như thế nào về tình yêu quá lớn này đang dành cho tôi?  Tôi nghĩ Thiên Chúa không thể tha thứ mọi tội lỗi cho tôi được sao, khi Ngài đã dám cho tôi Con Một của Ngài? 

2.     Lời Chúa trong bài đọc hôm nay nói đến hai chữ: “lên án.”  Hai chữ này như khai mở cho tôi về Thiên Chúa và về tôi.  Về Thiên Chúa, Ngài không lên án tôi, dù tôi có tin nhận Ngài hay không.  Nếu tin, tôi được cứu độ, tức được sống đời đời, đặc biệt hơn, tôi được làm con của Chúa.  Như vậy về tôi, nếu không tin, tôi tự lên án chính tôi.  Tôi tự đánh mất cơ hội được sống đời đời, đánh mất cơ hội làm con của Chúa.  Chính tôi đày tôi vào chốn trầm luân.  Chính tôi xây hỏa ngục để giam hãm tôi mãi mãi trong đó.  Tôi sẽ chọn con đường nào là tùy ở tôi!  Tôi sẽ chọn sống như thế nào để diễn tả đúng sự chọn lựa của tôi, cũng là tùy ở tôi!  Tôi sẽ đi về hướng nào trong ngày hôm nay, và trọn cuộc đời của tôi?  Trước khi chọn lựa tôi muốn nghe bài hát, “Có Một Tình Yêu,” của Ân Đức, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=sHxgupDfVhs       


0 comments:

Post a Comment