Tuesday, February 25, 2020

Thứ Tư Lễ Tro – Năm A – 26-2-2020

Thu Tu Le Tro
2 Cô-rin-tô 5:20-6:1

5/20Thưa anh em, chúng tôi là sứ giả thay mặt Đức Ki-tô, như thể chính Thiên Chúa dùng chúng tôi mà khuyên dạy.  Vậy, nhân danh Đức Ki-tô, chúng tôi nài xin anh em hãy làm hoà với Thiên Chúa.  21Đấng chẳng hề biết tội là gì, thì Thiên Chúa đã biến Người thành hiện thân của tội lỗi vì chúng ta, để làm cho chúng ta nên công chính trong Người.  6/1Vì được cộng tác với Thiên Chúa, chúng tôi khuyên nhủ anh em: anh em đã lãnh nhận ân huệ của Thiên Chúa, thì đừng để trở nên vô hiệu. 

(Trích Thư Cô-rin-tô II bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Trọng tâm của Mùa Chay bao giờ cũng thế, mời gọi tôi: làm hòa với Thiên Chúa (cầu nguyện), làm hòa với tha nhân (làm việc bác ái) và làm hòa với chính mình (ăn chay).  Có điều gì đang khiến tôi bối rối, sợ hãi, ngại ngùng, nghi ngờ khi ngắm nhìn Thiên Chúa trong lúc này không?  Thánh Phao-lô trong bài đọc hôm nay khuyến khích tôi, hãy làm hòa với Chúa.  Có điều gì đang khiến tôi buồn khổ, bực tức, căm ghét, thù oán khi gặp gỡ người nào đó trong gia đình, trong cộng đoàn, nơi công sở với tôi không?  Mùa Chay này, Giáo hội mời gọi tôi làm hòa với họ.  Có điều gì đang khiến tôi không hài lòng, ghen tị, thiếu tự tin, hoặc khắt khe với chính mình, mỗi khi nhìn về chính tôi không?  Mùa Chay là mùa chuẩn bị đón nhận ơn cứu chuộc của Chúa Giêsu, Đấng đã chết cho tôi, Ngài là chủ của tôi, Ngài tha thứ và yêu thương tôi hết mình, sao tôi không dám tha thứ và yêu thương chính mình?  Tôi ngồi bên Chúa trong những giây phút đầu tiên của Mùa Chay, để được làm hòa với Chúa, với tha nhân và với chính mình.
2.      Thánh Phao-lô khuyên tôi, đừng để những ân huệ của Thiên Chúa trở nên vô hiệu.  Tôi muốn ngồi bên Chúa trong giây phút này, lên một kế hoạch cụ thể: Tôi sẽ cầu nguyện, làm việc bác ái và ăn chay như thế nào trong Mùa Chay năm nay?  Chắc chắn, tôi không thể làm những điều này vì thói quen, vì luật buộc, vì sợ tội, nhưng tôi sẽ làm chỉ vì lòng mến, để không một ân huệ nào của Chúa trở nên vô hiệu trong tôi. 
Phạm Đức Hạnh, SJ        

0 comments:

Post a Comment