Sunday, February 16, 2020

Thứ Hai Tuần VI Thường Niên – Năm A – 17-2-2020


Thu Hai VI TN

Mác-cô 8:11-13

11Khi ấy, những người Pha-ri-sêu kéo ra và bắt đầu tranh luận với Đức Giê-su, họ đòi Người một dấu lạ từ trời để thử Người.  12Người thở dài não nuột và nói: “Sao thế hệ này lại xin một dấu lạ? Tôi bảo thật cho các ông biết: thế hệ này sẽ không được một dấu lạ nào cả.”  13Rồi bỏ họ đó, Người lại xuống thuyền qua bờ bên kia.

(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Tôi có thể cảm thấy rất lạ về thái độ của những người Pha-ri-sêu tranh luận và đòi hỏi Chúa Giêsu một dấu lạ, để thử Ngài.  Lạ bởi vì, Chúa Giêsu vừa làm phép lạ từ bảy chiếc bánh và vài con cá nhỏ để nuôi bốn ngàn người ăn no mà vẫn còn dư bảy thúng bánh vụn, bộ họ đui hay sao mà không thấy?  Đặt câu hỏi như vậy mới thấy, tôi cũng chẳng khác những người Pha-ri-sêu bao nhiêu.  Phải chăng phép lạ Thánh thể diễn ra mỗi ngày trong mọi Thánh lễ nơi giáo xứ của tôi, vậy mà tôi không trân quý và năng lui tới với phép lạ này, nhưng cứ phải đến xứ này nơi kia vì nghe nói nơi ấy phép lạ Thánh thể đã xảy ra, để cầu khấn, để tò mò?  Phải chăng phép lạ liên tục diễn ra với sự sống tuôn chảy trong tôi, từng giây từng phút, vậy mà tôi không nhận ra, nhưng cứ phải đến chỗ này chỗ kia khấn, như thể Chúa chỉ ban ơn lạ ở những chỗ đó chứ không ban ơn ở nhà tôi?
2.     Bài đọc hôm nay kết thúc bằng thái độ dứt khoát của Chúa Giêsu với những người Pha-ri-sêu rằng, họ sẽ không được thấy một dấu lạ nào, và Ngài đã bỏ họ mà đi.  Tôi có kinh nghiệm như bị Chúa “làm ngơ”, khi tôi đòi hỏi đủ mọi phép lạ, trong khi đó lại không nhận ra bao nhiêu phép lạ Ngài vẫn thực hiện cho tôi mỗi ngày?  Tôi nhận ra phép lạ đã xảy ra với tôi gần nhất là khi nào?  Tôi đã thấy Chúa đã làm gì cho tôi trong ngày hôm nay?  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu trong giây phút này?  Tôi cần ơn gì trở nên nhạy bén và biết ơn hơn với những gì Chúa làm cho tôi mỗi ngày?
Phạm Đức Hạnh, SJ    

0 comments:

Post a Comment