Friday, February 7, 2020

Thứ Bảy Tuần IV Thường Niên – Năm A – 8-2-2020


Thu Bay IV TN
Mác-cô 6:30-34
30Khi ấy, các Tông Đồ tụ họp chung quanh Đức Giê-su, và kể lại cho Người biết mọi việc các ông đã làm, và mọi điều các ông đã dạy.  31Người bảo các ông: “Anh em hãy lánh riêng ra, đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút.”  Quả thế, kẻ lui người tới quá đông, nên các ông cũng chẳng có thì giờ ăn uống nữa.  32Vậy, thầy trò xuống thuyền đi lánh riêng ra một nơi hoang vắng.  33Thấy các ngài ra đi, nhiều người hiểu ý, nên từ khắp các thành, họ cùng nhau theo đường bộ chạy đến nơi, trước cả các ngài.  34Ra khỏi thuyền, Đức Giê-su thấy một đám người rất đông thì chạnh lòng thương, vì họ như bầy chiên không người chăn dắt.  Và Người bắt đầu dạy dỗ họ nhiều điều.

 (Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện
1.      Hình ảnh bài đọc hôm nay có thể rất giống hình ảnh cuộc sống của tôi lúc này: rất bận rộn. Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay thật dễ thương.  Sau khi nghe các Tông đồ trở về và tường thuật cho Ngài những gì họ đã làm, Chúa Giêsu đã quan tâm đến sự bận rộn và mệt mỏi của họ, Ngài mời gọi họ hãy tìm cho mình một chỗ thanh vắng để nghỉ ngơi.  Giờ cầu nguyện hôm nay cũng có thể là những giây phút Chúa Giêsu mời gọi tôi nghỉ ngơi chăng, sau một tuần lễ và một ngày sống, làm việc, mệt mỏi?  Tôi muốn lấy những giây phút này để nghỉ ngơi thật sự, nhìn lại một tuần qua, một ngày qua bao nhiêu những việc tôi đã làm, bao nhiêu ân sủng đã được ban tặng để giúp tôi đối diện và giải quyết vấn đề.  Giờ đây, tôi muốn được nghỉ ngơi và để được Chúa chăm sóc.  Tôi nhắm mắt, thư giãn từng bắp thịt trong con người của tôi, từ đầu đến chân, tập trung hít thở thật sâu và để ý những dưỡng khí đang phục sức cho tôi.  Tôi nhớ lại câu nói của Chúa Giêsu và cho phép tôi được nghỉ ngơi thật sự:
Con hãy lánh riêng ra, đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút”
Con hãy đến một nơi thanh vắng mà nghỉ ngơi đôi chút”
Con hãy nghỉ ngơi đôi chút”
“Nghỉ ngơi”
“Nghỉ”
2.      Khi Chúa Giêsu và các môn đệ đi đến một nơi thanh vắng, dân chúng biết được lại tuôn đến tìm các ngài.  Có thể ngay trong những giây phút tôi muốn nghỉ ngơi này, biết bao nhiêu lo lắng và đòi hỏi của mọi người thân lại xảy đến trong đầu tôi.  Hãy đặt tất cả vào bàn tay Chúa trong lúc này, để tôi được nghỉ ngơi, được phục sức, như thế tôi sẽ phục vụ mọi người tốt hơn sau khi nghỉ ngơi.  Nếu không nghỉ ngơi tôi sẽ không tiếp tục phục vụ được, không phục vụ một cách hiệu quả, tệ hơn nữa, tôi có thể gây tác hại hơn là chữa lành, khi tôi phục vụ mà thiếu chăm sóc chính mình.  Tôi tiếp tục nghỉ ngơi trong Chúa trong giây phút này.   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment