Sunday, February 23, 2020

Thứ Hai Tuần VII Thường Niên – Năm A – 24-2-2020


Thu Hai VII TN

Gia-cô-bê 3:13-18

13Anh em thân mến, trong anh em, ai là người khôn ngoan hiểu biết?  Người ấy hãy dùng lối sống tốt đẹp mà chứng tỏ rằng: những hành động của họ phát xuất từ lòng hiền hậu và đức khôn ngoan.  14Nhưng nếu trong lòng anh em có sự ghen tương, chua chát và tranh chấp, thì anh em đừng có tự cao tự đại mà nói dối, trái với sự thật.  15Sự khôn ngoan đó không phải từ trời cao ban xuống, nhưng là sự khôn ngoan của thế gian, của con người tự nhiên, của ma quỷ.  16Thật vậy, ở đâu có ghen tương và tranh chấp, ở đấy có xáo trộn và đủ mọi thứ việc xấu xa.  17Đức khôn ngoan Chúa ban làm cho con người trở nên trước là thanh khiết, sau là hiếu hoà, khoan dung, mềm dẻo, đầy từ bi và sinh nhiều hoa thơm trái tốt, không thiên vị, cũng chẳng giả hình.  18Người xây dựng hoà bình thu hoạch được hoa trái đã gieo trong hoà bình, là cuộc đời công chính.

(Trích Thư Gia-cô-bê bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://ktcgkpv.org/readings/mass-reading)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Những lời Thư Gia-cô-bê trong bài đọc hôm nay là những chỉ dẫn thật rõ ràng về hai lối sống thuộc về Chúa, hoặc thuộc về ma quỷ.  Đời sống của tôi bao lâu nay đang thuộc về ai?  Tôi đang bị/được hấp dẫn hay lôi kéo về lối sống nào hơn?  Điều gì đã dụ dỗ và giữ chân tôi ở mãi trong sự dữ?  Có một khuynh hướng nào đã lập đi lập lại, đã trở thành lối mòn trong đời sống của tôi, khiến tôi quá quen với tội lỗi, không còn phân biệt đâu là tội, không một chút bận tâm hoặc muốn thay đổi?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?

2.     Tôi muốn lấy câu nói của Gia-cô-bê trong bài đọc hôm nay mà hướng dẫn đời sống của tôi từ nay trở đi: Đức khôn ngoan Chúa ban làm cho con người trở nên trước là thanh khiết, sau là hiếu hoà, khoan dung, mềm dẻo, đầy từ bi và sinh nhiều hoa thơm trái tốt, không thiên vị, cũng chẳng giả hình.  Người xây dựng hoà bình thu hoạch được hoa trái đã gieo trong hoà bình, là cuộc đời công chính.”  Tôi đọc lại nhiều lần lời này để nhập tâm, và xin Chúa giúp tôi sống mỗi ngày thuộc về Chúa hơn.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát, “Tôi Xin Chọn Người,” do Ngọc Kôn, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=HJeoGbjLMtU    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment