Tuesday, October 1, 2019

Thứ Tư Tuần XXVI Mùa Thường Niên – Năm C – 2-10-2019 – Lễ Thiên Thần Bản Mệnh


Thu Tu XXVI TN

Xuất Hành 23:20-21a

20[Đây Chúa phán]: Này Ta sai thiên sứ đi trước ngươi, để giữ gìn ngươi khi đi đường, và đưa ngươi vào nơi Ta đã dọn sẵn. 21 Trước mặt người, hãy ý tứ và nghe lời người. Đừng làm cho người phải chịu cay đắng.

(Trích Sách Xuất Hành bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/CuuUoc_02XuatHanh.html#23)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Người Kitô hữu tin rằng, Chúa yêu thương mọi người và bảo vệ họ bằng cách ban cho mỗi người một thiên thần để bảo vệ họ, gọi là: Thiên Thần Bản Mệnh, hoặc Thiên Thần Hộ Thủ.  Có bao giờ tôi ý thức sự hiện diện Thiên Thần Bản Mệnh của tôi, Chúa đã đặt riêng cho tôi một vị để bảo vệ tôi?  Tôi có bao giờ nói chuyện với thiên thần của tôi, đặc biệt mỗi khi gặp khó khăn, hiểm nghèo?  Hôm nay là lễ kính Thiên Thần Bản Mệnh của tôi, có lẽ giây phút này cũng là dịp tôi muốn cám ơn ngài, xin ngài tiếp sức cũng như bảo vệ tôi trước những khó khăn tôi đang phải đối diện hoặc, có thể xảy ra trong ngày hôm nay.

2.     Tôi đọc lại lời Chúa trong bài đọc hôm nay một lần nữa để ý thức và liên đới với thiên thần của tôi.  Tôi muốn tập nghe tiếng nói của ngài, thần lành, dẫn tôi đến gần Chúa hơn mỗi ngày, và biết tránh xa những tiếng nói của thần dữ, luôn đánh lừa tôi xa dần Thiên Chúa và làm cho tôi mất bình an.  Tôi có thể kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng Kinh Thiên Thần Bản Mệnh: Lạy Thiên thần Chúa là Thiên thần Bản mệnh yêu dấu của con. Nơi ngài Chúa ban tình yêu của Người cho con. Mỗi ngày, xin ngài hãy ở cạnh bên con để soi sáng và canh giữ, để điều khiển và hướng dẫn con. Amen.”    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment