Saturday, October 19, 2019

Chúa Nhật Tuần XXIX Mùa Thường Niên – Năm C – 20-10-2019 - Chúa Nhật Truyền Giáo


CN XXIX TN

2Timôthê 3:16-4:2

3:16 Tất cả những gì viết trong Sách Thánh đều do Thiên Chúa linh hứng, và có ích cho việc giảng dạy, biện bác, sửa dạy, giáo dục để trở nên công chính.17 Nhờ vậy, người của Thiên Chúa nên thập toàn, và được trang bị đầy đủ để làm mọi việc lành.

4:1 Trước mặt Thiên Chúa và Đức Ki-tô Giê-su, Đấng sẽ phán xét kẻ sống và kẻ chết, Đấng sẽ xuất hiện và nắm vương quyền, tôi tha thiết khuyên anh:2 hãy rao giảng lời Chúa, hãy lên tiếng, lúc thuận tiện cũng như lúc không thuận tiện; hãy biện bác, ngăm đe, khuyên nhủ, với tất cả lòng nhẫn nại và chủ tâm dạy dỗ.

(Trích Thư Timôthê II bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Từ ban đầu các Kitô hữu đã nhận chân giá trị của Kinh Thánh và đã khuyên nhủ nhau làm mọi sự qua hướng dẫn của Kinh Thánh, như tối thấy trong bài đọc hôm nay.  Bởi Kinh Thánh chính là nền tảng vững chắc giúp tôi tìm hiểu ý Chúa, cũng là con đường giúp tôi kết thân với Ngài.  Sau này vào Thế kỷ thứ Tư, Thánh Giê-rôm, người rất yêu quý Kinh Thánh, đã dành cả cuộc đời nghiên cứu, dịch thuật và chú giải Kinh Thánh.  Ngài nói: “Không biết Kinh Thánh là không biết Chúa Kitô;” mà nếu tôi không biết Chúa Kitô, tôi không thể gọi tôi là Kitô hữu!  Giờ cầu nguyện hôm nay, tôi muốn tự hỏi: Tôi đã sử dụng Kinh Thánh mỗi ngày như thế nào?  Tôi có thể có biết bao nhiêu sách, báo và phim ảnh trong nhà, nhưng tôi có Kinh Thánh không?  Tôi đọc biết bao nhiêu sách, nhưng trong tủ sách của tôi, Kinh Thánh có phải là quyển sách mới nhất và bám bụi nhiều nhất, bởi tôi chẳng bao giờ đụng đến?  Tôi đã tìm hiểu Chúa Kitô qua Kinh Thánh như thế nào?  Tôi muốn muốn nói gì với Chúa Kitô trong lúc này?

2.    Tác giả của Thư Timôthê khuyên tôi, cần phải tận dụng mọi cơ hội và phút giây để rao giảng lời Chúa.  Tôi đón nhận lời khuyên này như thế nào?  Tôi sẽ không thể rao giảng lời Chúa nếu tôi không đọc lời Chúa mỗi ngày.  Chỉ khi nào tôi đọc lời Chúa mỗi ngày, tôi mới có thể hiểu và yêu mến Ngài.  Tôi đọc lại những lời khuyên trên từ bài đọc hôm nay, để giúp tôi có một quyết tâm đọc Kinh Thánh mỗi ngày.  Sau giờ cầu nguyện này, tôi muốn lập một kế hoạch đọc Kinh Thánh mỗi ngày.  Có thể tôi chọn một sách nào đó trong quyển Kinh Thánh, và mỗi ngày đọc một đoạn ngắn để suy ngẫm.  Có thể tôi theo dõi Việt Dã Tâm Linh mỗi ngày, bằng một đoạn trích ngắn Kinh Thánh từ Việt Dã Tâm Linh, có thể giúp tôi yêu mến lời Chúa và hiểu biết Ngài mỗi ngày một hơn.  Tôi cũng có thể ghi danh những lớp học Kinh Thánh, hoặc tham gia những nhóm học hỏi và chia sẻ lời Chúa, hầu giúp tôi biết yêu mến Kinh Thánh và yêu mến Chúa hơn.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment