Tuesday, October 29, 2019

Thứ Tư Tuần XXX Mùa Thường Niên – Năm C – 30-10-2019


Thu Tu XXX TN

Rô-ma 8:26-30

26Có Thần Khí giúp đỡ chúng ta là những kẻ yếu hèn, vì chúng ta không biết cầu nguyện thế nào cho phải; nhưng chính Thần Khí cầu thay nguyện giúp chúng ta, bằng những tiếng rên siết khôn tả.27 Và Thiên Chúa, Đấng thấu suốt tâm can, biết Thần Khí muốn nói gì, vì Thần Khí cầu thay nguyện giúp cho dân thánh theo đúng ý Thiên Chúa.28 Chúng ta biết rằng: Thiên Chúa làm cho mọi sự đều sinh lợi ích cho những ai yêu mến Người, tức là cho những kẻ được Người kêu gọi theo như ý Người định.29 Vì những ai Người đã biết từ trước, thì Người đã tiền định cho họ nên đồng hình đồng dạng với Con của Người, để Con của Người làm trưởng tử giữa một đàn em đông đúc.30 Những ai Thiên Chúa đã tiền định, thì Người cũng kêu gọi; những ai Người đã kêu gọi, thì Người cũng làm cho nên công chính; những ai Người đã làm cho nên công chính, thì Người cũng cho hưởng phúc vinh quang.

(Trích Thư Rôma bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Đôi khi tôi cần lời nhắc nhở của Phao-lô về cầu nguyện, như trong bài đọc hôm nay.  Bởi có thể tôi không biết cầu nguyện.  Có thể tôi chưa có một thói quen cầu nguyện.  Có thể tôi đang gặp những khó khăn trong cầu nguyện.  Có thể tôi đã bỏ cầu nguyện.  Phao-lô, trong bài đọc hôm nay, khuyên tôi chạy đến với Chúa Thánh Thần.  Chính Ngài sẽ dạy tôi phải cầu nguyện như thế nào và ra sao.  Giây phút này tôi muốn nói chuyện riêng với Chúa Thánh Thần về đời sống cầu nguyện của tôi bao lâu nay.  Xin Ngài giúp tôi biết cầu nguyện.  Xin Ngài giúp tôi có một nếp sống cầu nguyện mỗi ngày.  Xin Ngài giúp tôi có một đời sống cầu nguyện sâu đậm với Thiên Chúa mỗi ngày, không hình thức, không mầu mè, không sáo ngữ nữa.

2.     Phao-lô cũng chỉ cho tôi biết, Thiên Chúa luôn làm những điều tốt lành cho tôi.  Như vậy, nếu có sự dữ, đau khổ nào xảy ra đối với tôi, chắc chắn không phải do Chúa tạo ra.  Bởi vậy, từ nay trở đi tôi muốn loại khỏi môi miệng của tôi những kiểu nói, mỗi khi tôi hoặc ai đó gặp những khó khăn và đau khổ, rằng: “Thánh giá Chúa gởi!” “Trời phạt!”…  Thiên Chúa không bao giờ muốn tôi đau khổ, nhưng muốn tôi được yêu, được sống, và được hạnh phúc.  Tôi muốn đọc lại những lời khuyên của Phao-lô trong bài đọc hôm nay để, nhắc nhở tôi đến với Chúa Thánh Thần luôn, và có một cái nhìn đúng hơn về Thiên Chúa đầy yêu thương, mà tôi tin thờ.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment