Wednesday, October 30, 2019

Thứ Năm Tuần XXX Mùa Thường Niên – Năm C – 31-10-2019


Thu Nam XXX TN

Rô-ma 8:31-39

31 Vậy còn phải nói gì thêm nữa? Có Thiên Chúa bênh đỡ chúng ta, ai còn chống lại được chúng ta?32 Đến như chính Con Một, Thiên Chúa cũng chẳng tha, nhưng đã trao nộp vì hết thảy chúng ta. Một khi đã ban Người Con đó, lẽ nào Thiên Chúa lại chẳng rộng ban tất cả cho chúng ta?33 Ai sẽ buộc tội những người Thiên Chúa đã chọn? Chẳng lẽ Thiên Chúa, Đấng làm cho nên công chính?34 Ai sẽ kết án họ? Chẳng lẽ Đức Giê-su Ki-tô, Đấng đã chết, hơn nữa, đã sống lại, và đang ngự bên hữu Thiên Chúa mà chuyển cầu cho chúng ta?35 Ai có thể tách chúng ta ra khỏi tình yêu của Đức Ki-tô? Phải chăng là gian truân, khốn khổ, đói rách, hiểm nguy, bắt bớ, gươm giáo?36 Như có lời chép: Chính vì Ngài mà mỗi ngày chúng con bị giết, bị coi như bầy cừu để sát sinh.37 Nhưng trong mọi thử thách ấy, chúng ta toàn thắng nhờ Đấng đã yêu mến chúng ta.38 Đúng thế, tôi tin chắc rằng: cho dầu là sự chết hay sự sống, thiên thần hay ma vương quỷ lực, hiện tại hay tương lai, hoặc bất cứ sức mạnh nào,39 trời cao hay vực thẳm hay bất cứ một loài thọ tạo nào khác, không có gì tách được chúng ta ra khỏi tình yêu của Thiên Chúa thể hiện nơi Đức Ki-tô Giê-su, Chúa chúng ta.

(Trích Thư Rôma bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.       Những lời của Phao-lô trong bài đọc hôm nay đáng cho tôi suy ngẫm và chiêm ngắm về, thế nào là tình yêu vô điều kiện của Thiên Chúa luôn dành cho tôi.  Có ai trong cuộc đời này đã dám chết cho tôi đâu, vậy mà Thiên Chúa đã làm người và chết trên thập giá vì tôi và cho tôi.  Thử hỏi Thiên Chúa yêu tôi đến như vậy, Ngài có tiếc gì đối với tôi nữa không?  Ngài có xét nét và nhỏ mọn về những yếu đuối vặt vãnh trong ngày của tôi không?  Giờ cầu nguyện này, tôi muốn chiêm ngắm tình yêu này, để ý xem tình yêu ấy đang ngắm nhìn và tuôn chảy trong tôi như thế nào.

2.      Lời của Phao-lô ở phần hai của bài đọc cũng thật mạnh mẽ.  Ngài chỉ có thể nói được như vậy khi ngài cảm nghiệm được tình yêu của Chúa dành cho ngài.  Tôi đã đi đạo bao nhiêu năm, tôi đã từng nói yêu Chúa, nhưng tình yêu ấy như thế nào?  Tôi có kinh nghiệm về tình yêu ấy không, hay tôi chỉ nói như con vẹt là Chúa yêu tôi, chỉ vì bao nhiêu người khác cũng nói như thế?  Ngày nào tôi chưa kinh nghiệm được tình yêu của Chúa bằng con tim, nhưng mới chỉ bởi cái đầu, ngày ấy tôi không thể nói được như Phao-lô nói, trong bài đọc hôm nay.  Tôi muốn chìm sâu trong đối thoại với Thiên Chúa trong lúc này, để được mất hút vào trong Ngài và Ngài trong tôi.  Tôi có thể đọc lại những lời của Phao-lô trên và nghe bài nhạc, “Tôi Thâm Tín” của Hoàng Đức, qua đường dẫn sau, để dẫn tôi vào sâu hơn trong kinh nghiệm yêu thương với Thiên Chúa: https://www.youtube.com/watch?v=QsV42MBcG2k

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment