Wednesday, October 2, 2019

Thứ Năm Tuần XXVI Mùa Thường Niên – Năm C – 3-10-2019

Thu Nam XXVI TN

Luca 10:1-11

1Sau đó, Chúa chỉ định bảy mươi hai người khác, và sai các ông cứ từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành, các nơi mà chính Người sẽ đến. 2Người bảo các ông:  "Lúa chín đầy đồng mà thợ gặt thì ít; vậy các con hãy xin chủ ruộng sai thợ đến gặt lúa của Người. 3Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói. 4Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép. Cũng đừng chào hỏi ai dọc đường. 5Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói: "Bình an cho nhà này!" 6Nếu ở đó, có ai đáng hưởng bình an, thì bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy; bằng không thì bình an đó sẽ trở lại với anh em. 7Hãy ở lại nhà ấy, và người ta cho ăn uống thức gì, thì anh em dùng thức đó, vì làm thợ thì đáng được trả công. Đừng đi hết nhà nọ đến nhà kia. 8Vào bất cứ thành nào mà được người ta tiếp đón, thì cứ ăn những gì người ta dọn cho anh em. 9Hãy chữa những người đau yếu trong thành, và nói với họ: "Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần các ông." 10Nhưng vào bất cứ thành nào mà người ta không tiếp đón, thì anh em ra các quảng trường mà nói: 11"Ngay cả bụi trong thành các ông dính chân chúng tôi, chúng tôi cũng xin giũ trả lại các ông. Tuy nhiên các ông phải biết điều này: Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần." 

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_03Luca.html#10)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay nói về một trong những sự kiện quan trọng của đời môn đệ: được Chúa sai đi.  Chúa Giêsu đã không hứa một con đường mục vụ nhung lụa, nhưng đầy hiểm nguy có thể mất mạng, như chiên con lạc giữa sói rừng.  Không những thế, Ngài còn dặn họ không được mang theo bao bị, tiền bạc, hoặc giày dép.  Điều này có thể khiến họ càng dễ bị nguy nhiểm, yếu đuối hơn.  Tuy nhiên, khi tình thế càng nguy hiểm và thách đố bao nhiêu, đòi hỏi của Chúa Giêsu đối với họ càng quả quyết bấy nhiêu, đó là: Chỉ nương tựa và đặt niềm tin vào một mình Chúa mà thôi.  Tôi tin vào Chúa hay vào ai để có sức mạnh khi, phải đi vào giữa bầy sói là những cám dỗ và thách đố từ chính những người thân, cộng đoàn, hoặc bạn hữu đồng nghiệp của tôi?  Đâu là những thách đố tôi đang phải đương đầu khi sống đức tin và làm chứng cho Chúa hôm nay? 

2.     Những người được Chúa Giêsu sai đi là để đem bình an, để chữa lành, không phải để đem sự chia sẽ, lên án.  Chỉ khi đem bình an đến cho mọi người, khi ấy mới là Tin Mừng, khi ấy mọi người mới nhận ra Triều Đại Thiên Chúa đã ở bên.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn xem lại đời sống môn đệ của tôi bao lâu nay, đâu là những điều tôi cần phải thay đổi, để chính lối sống của tôi là Tin Mừng, và đâu là những điều Chúa đang muốn tôi chia sẻ với mọi người?  Tôi muốn xin ơn gì cùng Chúa để giúp tôi chu toàn sứ vụ Ngài gởi trao?    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment