Wednesday, October 16, 2019

Thứ Năm Tuần XXVIII Mùa Thường Niên – Năm C – 17-10-2019 – Lễ Thánh Ignatius Antioch, Giám mục Tử đạo


Thu Nam XXVIII TN

Gioan 12:24-26

24 Thật, Thầy bảo thật anh em, nếu hạt lúa gieo vào lòng đất mà không chết đi, thì nó vẫn trơ trọi một mình; còn nếu chết đi, nó mới sinh được nhiều hạt khác.25 Ai yêu quý mạng sống mình, thì sẽ mất; còn ai coi thường mạng sống mình ở đời này, thì sẽ giữ lại được cho sự sống đời đời.26 Ai phục vụ Thầy, thì hãy theo Thầy; và Thầy ở đâu, kẻ phục vụ Thầy cũng sẽ ở đó. Ai phục vụ Thầy, Cha của Thầy sẽ quý trọng người ấy.

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Trong bài đọc hôm nay, Chúa Giêsu mượn hình ảnh hạt lúa mì phải chết đi để sinh nhiều bông hạt.  Điều Chúa Giêsu nói nghe thật đơn giản, nhưng làm thật khó.  Chúa Giêsu đã không chỉ nói cho tôi, Ngài nói về chính Ngài.  Ngài đã chính là hạt lúa mì chịu mục nát đi cho mọi người.  Cái chết của Chúa Giêsu đã là nguồn hứng khởi cho hàng hàng lớp lớp những con người khắp nơi trên thế giới, đang hăng say phục vụ Chúa và tha nhân đến quên mình.  Tôi muốn nói gì về tình yêu mà Chúa Giêsu đã chết đi cho tôi?

2.    Sau cùng, Chúa Giêsu cũng mượn hình ảnh lúa mì để nói cho tôi nữa.  Tôi cũng được mời gọi chết đi cho người khác.  Tôi có cảm thấy lời mời này khó thực hiện không?  Cái gì đang ngăn cản tôi, khiến tôi sợ, ngại ngùng, và chùn bước trong đời sống phục vụ quên mình?  Tôi muốn xin Chúa điều gì để giúp tôi quảng đại hơn, mạnh mẽ hơn, hy sinh hơn vì hạnh phúc của tha nhân?  Tôi muốn giữ trong tim tôi, hình ảnh hạt lúa mì chịu mục nát để nẩy mầm, đơm hạt, trong đời sống hằng ngày, để nhắc nhở tôi phải biết dấn thân phục vụ Chúa và tha nhân đến quên mình.  Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện này bằng lời Kinh Quảng Đại của Thánh Inhxio Loyola: “Lạy Chúa, xin dạy con biết sống quảng đại.  Biết phụng sự Chúa cho xứng đáng.  Biết cho đi mà không cần tính toán.  Biết chiến đấu mà không sợ thương tích.  Biết làm việc mà không tìm an nghỉ.  Biết xả thân mà không tìm một phần thưởng nào khác, ngoài việc biết mình đang thi hành thánh ý Chúa mà thôi.  Amen.”  Tôi cũng có thể kết thúc giờ cầu nguyện bằng bài hát, Hạt Giống Tình Yêu, qua đường dẫn sau: https://www.youtube.com/watch?v=A-QGmquj0Wk

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment