Thursday, October 24, 2019

Thứ Sáu Tuần XXIX Mùa Thường Niên – Năm C – 25-10-2019


Thu Sau XXIX TN

Rô-ma 7:18-25a

18 Tôi biết rằng sự thiện không ở trong tôi, nghĩa là trong xác thịt tôi. Thật vậy, muốn sự thiện thì tôi có thể muốn, nhưng làm thì không.19 Sự thiện tôi muốn thì tôi không làm, nhưng sự ác tôi không muốn, tôi lại cứ làm.20 Nếu tôi cứ làm điều tôi không muốn, thì không còn phải là chính tôi làm điều đó, nhưng là tội vẫn ở trong tôi.21 Bởi đó tôi khám phá ra luật này: khi tôi muốn làm sự thiện thì lại thấy sự ác xuất hiện ngay.22 Theo con người nội tâm, tôi vui thích vì luật của Thiên Chúa;23 nhưng trong các chi thể của tôi, tôi lại thấy một luật khác: luật này chiến đấu chống lại luật của lý trí và giam hãm tôi trong luật của tội là luật vẫn nằm sẵn trong các chi thể tôi.24 Tôi thật là một người khốn nạn! Ai sẽ giải thoát tôi khỏi thân xác phải chết này?25 Tạ ơn Thiên Chúa, nhờ Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta!

(Trích Thư Rô-ma bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Những lời trần tình của Phao-lô trong bài đọc hôm nay thật đẹp và nghe thật gần trong tim tôi.  Phao-lô, một vị thánh lớn, một tông đồ nhiệt thành của Chúa Kitô, cả cuộc đời ông đã hết mình vì Chúa Kitô, vậy mà vẫn khắc khoải trước những yếu đuối rất người của ngài.  Ngài đã dám nhìn thẳng và thổ lộ sự yếu đuối của ngài.  Giờ cầu nguyện này tôi muốn dùng lời của Phao-lô để soi lại đời sống của tôi và để những lời ấy thanh luyện và nâng đỡ tôi sửa mình.  Tôi dám nhìn nhận trước mặt Chúa rằng tôi cũng đang có những yếu đuối và bất toàn day dứt không nguôi?

2.    Tôi có thể đọc lại những lời của Phao-lô nhiều lần và để ý đâu là những khắc khoải, những thách đố, những yếu đuối mà tôi vẫn dằn vặt bao lâu nay.  Tôi xin Chúa giúp tôi trút bỏ; tôi xin Chúa giúp tôi được tự do.  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này về những bất toàn trong tôi?  Tôi muốn để ý Chúa ngắm nhìn tôi như thế nào về những điều tốt đẹp trong tôi?   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment