Friday, October 11, 2019

Thứ Bảy Tuần XXVII Mùa Thường Niên – Năm C – 12-10-2019


Thu Bay XXVII TN

Luca 11:27-28

27 Khi Đức Giê-su đang giảng dạy, thì giữa đám đông có một người phụ nữ lên tiếng thưa với Người: "Phúc thay người mẹ đã cưu mang và cho Thầy bú mớm!"28 Nhưng Người đáp lại: "Đúng hơn phải nói rằng: Phúc thay kẻ lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa."

(Trích Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Dĩ nhiên được làm mẹ Đấng Cứu Thế là một vinh phúc lớn mà không ai dám mơ ước.  Tuy nhiên, ước mơ này thật hiếm, cả nhân loại chỉ được một.  Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay nói, còn một vinh phúc khác lớn hơn cả chuyện làm mẹ Đấng Cứu Thế nữa, đó là: lắng nghe và tuân giữ lời Thiên Chúa.  Đây quả là một phúc lớn, vì tôi cũng có thể có được vinh phúc này, và tôi có thể có được vinh phúc này ngay trong giây phút của giờ cầu nguyện này.  Tôi muốn ngồi bên chân Chúa lúc này, tâm tình với Ngài và lắng nghe Ngài sẽ nói gì cùng tôi.

2.      Lắng nghe và tuân giữ lời của Chúa là một vinh phúc lớn hơn cả chuyện làm mẹ Đấng Cứu Thế.  Tôi muốn hỏi Chúa xem đâu là điều Chúa đang muốn tôi lắng nghe và thực hành trong gia đình tôi, trong cộng đoàn và sở làm của tôi.  Tôi kết thúc giờ cầu nguyện này, để lòng trải dài trong những gì tôi nói, làm và tương quan với mọi người, hầu qua tôi mọi người nhận thấy Chúa thật sự ở trong tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment