Thursday, October 3, 2019

Thứ Sáu Tuần XXVI Mùa Thường Niên – Năm C – 4-10-2019 – Lễ Thánh Phanxico Assisi


Thu Sau XXVI TN

Galata 6:14-16

14Ước chi tôi chẳng hãnh diện về điều gì, ngoài thập giá Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta! Nhờ thập giá Người, thế gian đã bị đóng đinh vào thập giá đối với tôi, và tôi đối với thế gian. 15Quả thật, cắt bì hay không cắt bì chẳng là gì cả, điều quan trọng là trở nên một thụ tạo mới. 16Chúc tất cả những ai sống theo quy tắc ấy, và chúc Ít-ra-en của Thiên Chúa được hưởng bình an và lòng thương xót của Người.

(Trích Thư Galata bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_09Galat.html#6)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Lời Chúa hôm nay thật đẹp, nhưng cũng đặt cho tôi một thách đố: Tôi có hãnh diện vì được biết Chúa Kitô hoặc, Tôi có hãnh diện là một Kitô hữu, như tác giả của Thư Galata không?  Ông đã không hãnh diện về một điều gì khác, ngoại trừ thập giá Đức Giêsu Kitô!  Sự hãnh diện bao giờ cũng gắn liền với lòng mến.  Giờ cầu nguyện này có thể là lúc, tôi nhìn lại tương quan giữa tôi với Chúa Kitô, tôi yêu mến Ngài như thế nào, tôi hãnh diện về Ngài luôn yêu tôi và chết vì tôi ra sao?  Giây phút này, tôi cũng có thể hỏi Chúa Kitô, xem Ngài hãnh diện về tôi không.

2.     Tác giả Galata có một khát khao là được trở nên một thụ tạo mới trong Đức Giêsu Kitô.  Tôi muốn tự hỏi: Tôi đã là một thụ tạo mới hoặc, khát khao được là thụ tạo mới trong Đức Giêsu Kitô chăng, khi lâu nay tôi vẫn gọi mình là Kitô hữu?  Một thụ tạo mới trong Đức Giêsu Kitô, tôi phải sống như thế nào và mang những phẩm hạnh nào của Đức Giêsu Kitô?  Tôi muốn nói chuyện với Ngài trong lúc này.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment