Tuesday, October 22, 2019

Thứ Tư Tuần XXIX Mùa Thường Niên – Năm C – 23-10-2019


Thu Tu XXIX TN

Rô-ma 6:12-13

12 Vậy tội lỗi đừng có thống trị thân xác phải chết của anh em nữa, khiến anh em phải nghe theo những dục vọng của thân xác.13 Anh em đừng dùng chi thể của anh em như khí cụ để làm điều bất chính, phục vụ cho tội lỗi nữa. Trái lại, anh em là những người sống đã từ cõi chết trở về, anh em hãy hiến toàn thân cho Thiên Chúa, và dùng chi thể của anh em như khí cụ để làm điều công chính, phục vụ Thiên Chúa.

(Trích Thư Rô-ma bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.  Lời dạy của Thánh Phao-lô trong bài đọc hôm nay, gởi cộng đoàn Rô-ma, cũng cùng một ý tưởng khác mà ngài đã khuyên dạy cộng đoàn Cô-rin-tô: “Anh em lại chẳng biết rằng thân xác anh em là Đền Thờ của Thánh Thần sao? Mà Thánh Thần đang ngự trong anh em là Thánh Thần chính Thiên Chúa đã ban cho anh em. Như thế, anh em đâu còn thuộc về mình nữa” (1Cor. 6:19).  Trong giờ cầu nguyện hôm nay tôi muốn xem lại, tôi đã sử dụng thân xác tôi như thế nào, cho những mục đích tốt mà tôi đã được dựng nên, hay những điều xấu, làm xấu đi con người của tôi, đặc biệt làm nhục Đấng đã dựng nên tôi?  Tôi muốn nói sao với Chúa Thánh Thần, Đấng đang ngự trong lòng tôi lúc này?
2.   Phao-lô nói, một khi tôi đã gặp Chúa Giêsu Kitô, tôi trở nên một con người mới, như vừa trở về từ cõi chết.  Từ nay, tôi không thể sống theo con người cũ, con người của tội lỗi nữa.  Tôi nghĩ tôi sẽ làm gì để sống như một người mới trong Chúa Giêsu Kitô?  Tôi sẽ hành xử với mọi người ra sao, nói năng thế nào, làm việc như thế nào để gọi là có Chúa Giêsu Kitô trong tôi?  Sống như một con người mới trong Chúa Giêsu Kitô, không dễ chút nào.  Tôi muốn xin trợ lực nào từ Ngài, tôi muốn nói gì với Ngài trong lúc này, để giúp tôi sống mỗi ngày như một người mới của Ngài?   
Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment