Monday, October 21, 2019

Thứ Ba Tuần XXIX Mùa Thường Niên – Năm C – 22-10-2019 - Lễ Thánh Gioan Phaolo II


Thu Ba XXIX TN

Luca 12:35-38

35 "Anh em hãy thắt lưng cho gọn, thắp đèn cho sẵn.36 Hãy làm như những người đợi chủ đi ăn cưới về, để khi chủ vừa về tới và gõ cửa, là mở ngay.37 Khi chủ về mà thấy những đầy tớ ấy đang tỉnh thức, thì thật là phúc cho họ. Thầy bảo thật anh em: chủ sẽ thắt lưng, đưa họ vào bàn ăn, và đến bên từng người mà phục vụ.38 Nếu canh hai hoặc canh ba ông chủ mới về, mà còn thấy họ tỉnh thức như vậy, thì thật là phúc cho họ.

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Tỉnh thức là một chủ đề lớn trong mọi tôn giáo.  Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay cũng mời gọi tôi tỉnh thức.  Ngài kể dụ ngôn của những người đầy tớ chờ chủ đi ăn cưới về.  Vì thời tiết nóng khắc nghiệt, nên người Do-thái có tập tục rước dâu và ăn cưới ban đêm cho mát mẻ.  Vì thế, tiệc tàn cũng phải 3 hay 4 giờ sáng, không biết được.  Dù giờ nào đi nữa nếu chủ về mà thấy đầy tớ vẫn chờ đợi, đó sẽ là một phúc cho hắn.  Chúa Giêsu ví đời sống của tôi cũng cần phải thức tỉnh và tìm gặp Ngài, như đầy tớ chờ chủ vậy.  Tôi có nhận thấy tôi rất tỉnh và đang tỉnh không?  Tôi có lòng trông ngóng Chúa từng giây phút trong cuộc sống không?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này? 

2.      Dụ ngôn Chúa Giêsu kể thật lạ.  Chờ đợi chủ là một bổn phận của đầy tớ, vì thế không đời nào chủ lại phục vụ đầy tớ khi ông trở về mà thấy đầy tớ vẫn tỉnh chờ đợi ông.  Nhưng Thiên Chúa thì khác.  Ngài sẽ thắt lưng và phục vụ tôi, khi Ngài đến mà thấy tôi vẫn tỉnh thức.  Đây là cái phúc cho tôi.  Tôi muốn có được phúc này không?  Tôi sẽ sống tỉnh thức như thế nào kể từ hôm nay trở đi?  Một thói quen cầu nguyện mỗi ngày như thế này sẽ giúp tôi trở thành người luôn biết tỉnh thức và khát khao Chúa.

 Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment