Thursday, October 17, 2019

Thứ Sáu Tuần XXVIII Mùa Thường Niên – Năm C – 18-10-2019 – Lễ Thánh Luca


Thu Sau XXVIII TN

Luca 10:1-9

1 Sau đó, Chúa chỉ định bảy mươi hai người khác, và sai các ông cứ từng hai người một đi trước, vào tất cả các thành, các nơi mà chính Người sẽ đến.2 Người bảo các ông:3 Anh em hãy ra đi. Này Thầy sai anh em đi như chiên con đi vào giữa bầy sói.4 Đừng mang theo túi tiền, bao bị, giày dép. Cũng đừng chào hỏi ai dọc đường.5 Vào bất cứ nhà nào, trước tiên hãy nói: "Bình an cho nhà này!"6 Nếu ở đó, có ai đáng hưởng bình an, thì bình an của anh em sẽ ở lại với người ấy; bằng không thì bình an đó sẽ trở lại với anh em.7 Hãy ở lại nhà ấy, và người ta cho ăn uống thức gì, thì anh em dùng thức đó, vì làm thợ thì đáng được trả công. Đừng đi hết nhà nọ đến nhà kia.8 Vào bất cứ thành nào mà được người ta tiếp đón, thì cứ ăn những gì người ta dọn cho anh em.9 Hãy chữa những người đau yếu trong thành, và nói với họ: "Triều Đại Thiên Chúa đã đến gần các ông."

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay Chúa Giêsu sai bảy mươi hai người đi rao giảng sự bình an và chữa lành ở những thành mà Ngài sẽ đến.  Sứ mạng của họ đã rõ: chỉ rao giảng sự bình an và chữa lành, không phải rao giảng sự trừng phạt hay lên án.  Có lẽ giờ cầu nguyện này tôi muốn xem lại, bao lâu nay tôi đã nhận được Tin Lành, Tin Mừng, Tin Vui từ những người gọi là đại diện của Chúa, của Giáo hội, của gia đình không?  Nếu tôi đã chỉ nghe những sự trừng phạt, lên án, mà chẳng đón nhận được những gì là yêu thương, chữa lành, nâng đỡ, chắc chắn đó không phải từ Chúa.  Tôi xin Chúa chữa lành cho tôi.  Tôi muốn ngồi bên Chúa lúc này để được ơn chữa lành và bình an thực sự của Chúa.  Nếu tôi đã nhận được những Tin Lành, Tin Mừng, Tin Vui từ những người đại dại diện Chúa, Giáo hội và gia đình, tôi muốn cám ơn Chúa về những sứ giả này.  Tôi muốn để ra đôi phút cầu nguyện cho những mục tử trong Giáo hội, xin cho họ luôn biết dấn thân cho Tin Lành, Tin Mừng, và Tin Vui.

2.      Chúa Giêsu sai các môn đệ ra đi, dù biết hiểm nguy giăng đầy, như chiên con lạc giữa sói rừng.  Tuy nhiên, Chúa Giêsu mời gọi họ phải tin tưởng ở Ngài, và hãy cứ chia sẻ sự bình an và chữa lành.  Bao lâu họ còn biết đặt niềm tin vào Chúa, họ sẽ không phải nao núng.  Những lời căn dặn của Chúa Giêsu với các môn đệ xưa nói gì với cuộc sống hiện tại của tôi hôm nay?  Tôi dám tin ở Chúa Giêsu không, trước những khó khăn và gian trá đang xảy ra trong gia đình và xã hội cũng như Giáo hội của tôi, hãy cứ rao giảng Tin Lành, Tin Mừng, Tin Vui, biết đâu sói cũng sẽ trở nên lành như chiên?  Tôi quyết tâm sẽ bắt đầu làm những gì Chúa Giêsu mời gọi tôi, kể từ giờ cầu nguyện này.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment