Sunday, October 13, 2019

Thứ Hai Tuần XXVIII Mùa Thường Niên – Năm C – 14-10-2019


Thu Hai XXVIII TN

Rô-ma 1:1-7

1 Tôi là Phao-lô, tôi tớ của Đức Ki-tô Giê-su; tôi được gọi làm Tông Đồ, và dành riêng để loan báo Tin Mừng của Thiên Chúa.2 Tin Mừng ấy, xưa Người đã dùng các ngôn sứ của Người mà hứa trước trong Kinh Thánh.3 Đó là Tin Mừng về Con của Người là Đức Giê-su Ki-tô, Chúa chúng ta.4 Nhưng xét như Đấng đã từ cõi chết sống lại nhờ Thánh Thần, Người đã được đặt làm Con Thiên Chúa với tất cả quyền năng.5 Nhờ Người, chúng tôi đã nhận được đặc ân và chức vụ Tông Đồ, làm cho hết thảy các dân ngoại vâng phục Tin Mừng hầu danh Người được rạng rỡ.6 Trong số đó, có cả anh em, là những người đã được kêu gọi để thuộc về Đức Giê-su Ki-tô.7 Kính gửi tất cả anh em ở Rô-ma, những người được Thiên Chúa yêu thương, được kêu gọi làm dân thánh.
Xin Thiên Chúa là Cha chúng ta, và xin Chúa Giê-su Ki-tô ban cho anh em ân sủng và bình an.

(Trích Thư Rô-ma bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/tanuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Hôm nay Giáo hội bắt đầu đọc đến thư của Thánh Phao-lô gởi Cộng đoàn Rô-ma.  Bài đọc hôm nay nằm trong phần lời chào và giới thiệu của thư.  Nhưng ngay ở lời giới thiệu này tôi có thể đọc thấy niềm tin mãnh liệt của Phao-lô vào Chúa Giêsu, dù ông chưa hề sống bên cạnh Chúa Giêsu như những môn đệ hay tông đồ khác.  Tôi có thể thấy Phao-lô tự hào về niềm tin của ông vào Chúa Giêsu.  Ông nói về Chúa Giesu như một tin vui rất lớn luôn tuôn trào nơi cửa miệng, không thể giữ riêng cho ông.  Điều này có là một câu hỏi về đời sống đức tin của tôi không?  Niềm tin vào Chúa Giêsu của tôi mãnh liệt đến mức nào, dám tự hào nói về niềm tin này cho mọi người không?  Tôi muốn nói gì với Chúa Giêsu trong lúc này về đức tin của tôi?

2.     Ở cuối bài đọc hôm nay, Giáo hội trích những lời thật đẹp của Phao-lô: “Kính gởi tất cả anh em ở Rô-ma, những người được Thiên Chúa yêu thương!”  Tôi thử hình dung những lời này của Phao-lô cũng dành cho tôi, tôi cảm thấy tương quan và nếp sống giữa tôi với Chúa có khác không?  Tôi có thể bắt chước Phao-lô nhìn những người xung quanh trong một niềm tin và thiện cảm như vậy không?  Một khi tôi có thể gọi người khác là những người được Chúa yêu thương, tôi sẽ có một thái độ hài hòa, yêu thương với họ.  Giờ cầu nguyện này có thể là lúc tôi xin Chúa giúp tôi từ nay trở đi biết tập nhìn mọi người xung quanh bằng ánh mắt của yêu thương, là những người thuộc về Chúa.      

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment