Wednesday, October 23, 2019

Thứ Năm Tuần XXIX Mùa Thường Niên – Năm C – 24-10-2019 – Lễ Thánh Anthony Mary Claret


Thu Nam XXIX TNThánh Vịnh 1:1-6

1 Phúc thay người chẳng nghe theo lời bọn ác nhân,
chẳng bước vào đường quân tội lỗi,
không nhập bọn với phường ngạo mạn kiêu căng,

2 nhưng vui thú với lề luật CHÚA,
nhẩm đi nhẩm lại suốt đêm ngày.

3 Người ấy tựa cây trồng bên dòng nước,
cứ đúng mùa là hoa quả trổ sinh,
cành lá chẳng khi nào tàn tạ.
Người như thế làm chi cũng sẽ thành.

4 Ác nhân đâu được vậy:
chúng khác nào vỏ trấu gió thổi bay.

5 Nên ngày xử án, bọn ác nhân làm sao đứng vững,
quân tội lỗi đâu được hợp đoàn với chính nhân!

6 Vì CHÚA hằng che chở nẻo đường người công chính,
còn đường lối ác nhân đưa tới chỗ diệt vong.

(Trích Thánh Vịnh bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.conggiaovietnam.net/kinhthanh/cuuuoc.htm)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Lời dạy của Vua Thánh Đa-vít nhẹ nhàng như một luồng gió mát, ngọt ngào như dòng nước trong lành.  Người nào vui với những gì Chúa dạy bảo sẽ như cây non trồng bên dòng nước, lớn nhanh, lớn mạnh và trổ sinh nhiều hoa trái.  Đời sống của tôi bao lâu nay như thế nào?  Có đang đơm bông kết trái và xanh tốt như cây trồng bên dòng nước không?  Hằng ngày tôi đã lấy sức sống, sức mạnh từ đâu khiến chúng cứ cằn cỗi hay đang đơm bông kết trái và xanh tươi?  Tôi muốn ngồi bên Chúa trong giờ này, để được tiếp sức cho ngày mới của tôi.

2.      Tôi nhẩm đi nhẩm lại những lời nào hoặc chữ nào trong lời dạy của Đa-vít trên và để những lời ấy thêm sức mạnh, niềm vui và sự sống cho tôi trong ngày hôm nay.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment