Friday, October 4, 2019

Thứ Bảy Tuần XXVI Mùa Thường Niên – Năm C – 5-10-2019


Thu Bay XXVI TN

Luca 10:23-24

23[Khi ấy Đức Giê-su quay lại với các môn đệ và bảo riêng: "Phúc thay mắt nào được thấy điều anh em thấy! 24Quả vậy, Thầy bảo cho anh em biết: nhiều ngôn sứ và nhiều vua chúa đã muốn thấy điều anh em đang thấy, mà không được thấy, muốn nghe điều anh em đang nghe, mà không được nghe."

(Trích Phúc âm Luca theo bản dịch của Gs. Nguyễn Đăng Trúc – Lm. Vũ Thành từ https://lavanglasvegas.com/kinhthanh/49_luca/index.html)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Điều phúc mà Chúa Giêsu nói riêng với các môn đệ chính là, qua Ngài họ được biết Chúa Cha, và Ngài chính là con đường đích thực dẫn đến Chúa Cha.  Như vậy, đức tin của tôi ngày hôm nay là một cái phúc, là một món quà.  Có bao giờ tôi thấy hãnh diện và được phúc vì đức tin của tôi hôm nay?  Đức tin, món quà ấy, bây giờ như thế nào?  Tôi đã sống và diễn tả đức tin ấy ra sao?

2.     Thánh Inhaxio Loyola có một lối tiếp cận Thiên Chúa rất thực tế và rất người.  Khi làm linh thao, để biết và yêu mến Thiên Chúa, ngài đề nghị mỗi thao viên phải bước vào những cuộc đối thoại thân tình với Đức Mẹ, để nhờ Đức Mẹ, giúp tôi hiểu và đến gần với Con của Mẹ, Chúa Giêsu.  Và rồi đối thoại thân tình với Con của Mẹ, để qua Ngài tôi được hiểu và đến gần với Chúa Cha.  Tôi có thể làm theo đề nghị của Thánh Inhaxio và nói chuyện với Đức Mẹ và Chúa Giêsu mỗi ngày chăng, bắt đầu từ giây phút này?

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment