Saturday, October 5, 2019

Chúa Nhật Tuần XXVII Mùa Thường Niên – Năm C – 6-10-2019


CN XXVII TN

Luca 17:5-6

5Các Tông Đồ thưa với Chúa Giê-su rằng: "Thưa Thầy, xin thêm lòng tin cho chúng con." 6Chúa đáp: "Nếu anh em có lòng tin lớn bằng hạt cải, thì dù anh em có bảo cây dâu này: 'Hãy bật rễ lên, xuống dưới biển kia mà mọc', nó cũng sẽ vâng lời anh em.

(Trích Phúc âm Luca theo bản dịch của Gs. Nguyễn Đăng Trúc – Lm. Vũ Thành từ https://lavanglasvegas.com/kinhthanh/49_luca/index_2.html#17)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Đức tin là sự tập tành, nhưng đức tin cũng là một ân sủng, bởi không chỉ cứ nỗ lực bản thân mà tôi có thể vững tin trong mọi lúc, nhưng cần phải có ơn Chúa nữa.  Các Tông Đồ đã xin Chúa Giêsu giúp họ thêm lòng tin.  Giờ cầu nguyện này cũng có thể là lúc tôi xin Chúa thêm lòng tin cho tôi, đặc biệt khi tôi đang phải đối diện với những khó khăn mà tưởng chừng vượt sức của tôi. 

2.     Chúa Giêsu nói với các Tông Đồ, nếu họ có đức tin nhỏ chỉ bằng hạt cải, họ cũng có thể làm được những việc rất lớn.  Lời ấy cũng là cho tôi.  Tôi cảm thấy được an ủi hay động viên hơn không khi Chúa Giêsu nói những lời này với tôi?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment