Wednesday, July 31, 2019

Thứ Năm Tuần XVII Mùa Thường Niên – Năm C – 1-8-2019 – Lễ Thánh An-phong-xô Ligori


Thu Nam XVII TN

Mát-thêu 13:47-50

47"Nước Trời lại còn giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá. 48Khi lưới đầy, người ta kéo lên bãi, rồi ngồi nhặt cá tốt cho vào giỏ, còn cá xấu thì vứt ra ngoài. 49Đến ngày tận thế, cũng sẽ xảy ra như vậy. Các thiên thần sẽ xuất hiện và tách biệt kẻ xấu ra khỏi hàng ngũ người công chính, 50rồi quăng chúng vào lò lửa. Ở đó, chúng sẽ phải khóc lóc nghiến răng.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#13)

Gợi ý cầu nguyện

1.       Dụ ngôn Nước Trời hôm nay có thể là một tiếng thức tỉnh đối với tôi.  Bởi chiếc lưới, ngày tận thế, luôn là bất chợt thả xuống với mọi loài cá, tốt và xấu.  Dù tôi là ai, chắc chắn không thể thoát được lưới trời, như Việt Nam tôi vẫn thường nói: “Lưới trời lồng lộng!”  Tôi thuộc loại cá nào?  Tôi có sẵn sàng không, khi lưới trời có thể thả xuống cuộc đời tôi trong một vài phút nữa, trong đêm nay, trong tuần này, trong tháng này, trong năm này…? 

2.       Nếu lưới trời được thả xuống cuộc đời tôi bất cứ khi nào, tương lai gần hoặc tương lai xa, tôi có bình an không?  Tôi có tiếc nuối gì không?  Tôi có hoảng sợ không?  Một đời sống tự do sung mãn, yêu thương chan hòa, công bình chính trực, bình an thư thái, chắc chắn sẽ là những chuẩn bị an toàn nhất, dù cho lưới trời có thả xuống bất cứ khi nào.  Tạ ơn Chúa Giêsu vì đã cảnh báo cho tôi điều này, và tôi muốn chuẩn bị ngay từ giây phút này.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment