Friday, July 12, 2019

Thứ Bảy Tuần XIV Mùa Thường Niên – Năm C – 13-7-2019


Thu Bay XIV TN

Mát-thêu 10:24-31

24"Trò không hơn thầy, tớ không hơn chủ. 25Trò được như thầy, tớ được như chủ, đã là khá lắm rồi. Chủ nhà mà người ta còn gọi là Bê-en-dê-bun, huống chi là người nhà. 26"Vậy anh em đừng sợ người ta. Thật ra, không có gì che giấu mà sẽ không được tỏ lộ, không có gì bí mật, mà người ta sẽ không biết. 27Điều Thầy nói với anh em lúc đêm hôm, thì hãy nói ra giữa ban ngày; và điều anh em nghe rỉ tai, thì hãy lên mái nhà rao giảng.

28"Anh em đừng sợ những kẻ giết thân xác mà không giết được linh hồn. Đúng hơn, anh em hãy sợ Đấng có thể tiêu diệt cả hồn lẫn xác trong hoả ngục. 29Hai con chim sẻ chỉ bán được một hào phải không? Thế mà, không một con nào rơi xuống đất ngoài ý của Cha anh em. 30Thì đối với anh em cũng vậy, ngay đến tóc trên đầu anh em, Người cũng đếm cả rồi. 31Vậy anh em đừng sợ, anh em còn quý giá hơn muôn vàn chim sẻ.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#10)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Lời Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay nêu rõ hai điều: Thứ nhất, tất cả những ai muốn theo Ngài đều sẽ phải trải qua những đau khổ, hiểu lầm, chống đối, vu oan, tù đày và tận diệt.  Bởi một điều đơn giản, người ta đã chống cả với Thiên Chúa, tôi là ai mà họ yêu thương, bỏ qua.  Nhưng ai là những người sẽ hãm hại và chống đối tôi?  Những người đó không chỉ là những kẻ thù ra mặt luôn chống đối Thiên Chúa và Giáo hội, nhưng những người đó còn có thể là chính tôi, có thể là những người thân bên cạnh tôi, những người mang danh Kitô hữu, nhưng lại không muốn kiếm tìm Chân Lý, không muốn sống yêu thương, không muốn thuộc về Chúa.  Những khi ấy tôi sẽ trở thành mù lòa trước Chân Lý và sẵn sàng chống đối Thiên Chúa.  Tôi muốn nhìn lại chính tôi, xem tôi đang thuộc loại người nào.  Tôi cũng xin cho được sẵn sàng đón nhận những thách đố sẽ xảy đến với tôi vì niềm tin.

2.      Thứ hai, Chúa Giêsu khích lệ tôi: Đừng sợ.  Đừng sợ những kẻ giết được thân xác tôi mà chẳng làm gì được với linh hồn của tôi.  Hãy sợ Đấng có thể giết cả xác lẫn hồn của tôi.  Đừng sợ, vì Chúa hằng ở và quan tâm đến tôi một cách tận tình, như Ngài đã từng lo cho muông thú, chim trời.  Tôi tin ở điều Chúa Giêsu nói không?  Tôi có cảm thấy mạnh lên, dám sống đức tin, khát khao đi tìm Chân Lý và sống yêu thương không?  Có lẽ lời cầu nguyện muôn thủa của tôi phải là: Lạy Chúa, xin cho con được ao ước thuộc về Chúa luôn mãi.      

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment