Friday, July 19, 2019

Thứ Bảy Tuần XV Mùa Thường Niên – Năm C – 20-7-2019


Thu Bay XV TN

Mát-thêu 12:14-21

14Ra khỏi đó, nhóm Pha-ri-sêu bàn bạc để tìm cách giết Đức Giê-su. 15Biết vậy, Đức Giê-su lánh khỏi nơi đó. Dân chúng theo Người đông đảo và Người chữa lành hết. 16Người còn cấm họ không được tiết lộ Người là ai. 17Như thế là để ứng nghiệm lời ngôn sứ I-sai-a đã nói: 18"Đây là người Tôi Trung Ta đã tuyển chọn, đây là người Ta yêu dấu: Ta hài lòng về Người. Ta cho Thần Khí Ta ngự trên Người. Người sẽ loan báo công lý trước muôn dân. 19Người sẽ không cãi vã, không kêu to, chẳng ai nghe thấy Người lên tiếng giữa phố phường. 20Cây lau bị giập, Người không đành bẻ gãy, tim đèn leo lét, chẳng nỡ tắt đi, cho đến khi Người đưa công lý đến toàn thắng, 21và muôn dân đặt niềm hy vọng nơi danh Người.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#12)

Gợi ý cầu nguyện

1.       Một điểm rất đẹp trong bài đọc hôm nay đó là, dù Chúa Giêsu đang bị nhóm Pha-ri-sêu ganh ghét và tìm cách giết, nhưng không vì thế mà Ngài buông bỏ những điều tốt lành mà Ngài vẫn làm trước đây như: giảng dạy và chữa lành.  Tôi có thái độ phục vụ như Chúa Giêsu không, hay là khi người ta khen tôi, tôi hăng hái phục vụ hết mình; khi người ta chê bai tôi, tôi buông xuôi tất cả và chỉ trích đủ điều?  Trong thinh lặng của giờ cầu nguyện này, tôi muốn tâm sự với Chúa Giêsu và học ở Ngài tinh thần phục vụ.

2.       Đời sống của Chúa Giêsu là làm theo những gì Chúa Cha mong đợi.  Những mong đợi ấy đã được viết trong Kinh Thánh do các ngôn sứ đã loan báo trước.  Tôi có thể đọc thấy lời tiên tri I-sai-a, từ câu 18-21, cũng là cho tôi?  Tôi muốn xin cho được Thần Khi Chúa ngự trên tôi trong giờ cầu nguyện này, thúc đẩy tôi luôn biết loan báo công lý, trở nên mối giao hòa giữa mọi người, nâng đỡ những tâm hồn đau thương dập nát, và đem niềm vui, hy vọng đến cho mọi người. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment