Monday, July 29, 2019

Thứ Ba Tuần XVII Mùa Thường Niên – Năm C – 30-7-2019


Thu Ba XVII TN

Xuất Hành 33:7-11

7Ông Mô-sê lấy một chiếc lều và đem dựng cho mình bên ngoài trại, cách một quãng xa. Ông gọi lều ấy là Lều Hội Ngộ. Ai thỉnh ý ĐỨC CHÚA thì ra Lều Hội Ngộ, ở ngoài trại. 8Mỗi khi ông Mô-sê ra Lều, toàn dân đứng lên, ai nấy đứng ở cửa lều mình và nhìn theo ông Mô-sê cho đến khi ông vào trong Lều. 9Mỗi khi ông Mô-sê vào trong Lều, thì cột mây đáp xuống, đứng ở cửa Lều, và ĐỨC CHÚA đàm đạo với ông Mô-sê. 10Khi thấy cột mây đứng ở cửa Lều, toàn dân đứng dậy; và ai nấy phủ phục ở cửa lều mình. 11ĐỨC CHÚA đàm đạo với ông Mô-sê, mặt giáp mặt, như hai người bạn với nhau. 

(Trích Sách Xuất Hành bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/CuuUoc_02XuatHanh.html#33)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay nói về Lều Hội Ngộ thật thú vị, ở đó dân có thể đến và thỉnh cầu với Chúa mọi điều qua Mô-sê.  Mô-sê đại diện cho dân, dâng những thỉnh nguyện của họ lên cho Chúa.  Ngày hôm nay, tôi không phải qua Mô-sê nữa vì đã có Chúa Giêsu, Con Thiên Chúa.  Tôi có thể nói chuyện trực tiếp với Ngài, bất cứ khi nào và bất cứ điều gì.  Ngài ở trong Nhà Chầu tại giáo xứ của tôi, đặc biệt Ngài luôn ở trong lòng tôi lúc này, và tôi có thể gặp Ngài bất cứ khi nào.  Tôi muốn gặp Ngài không?  Tôi muốn nói gì với Ngài?  Hãy mạnh dạn tin tưởng, hãy mở lòng trong khiêm cung, vì Ngài luôn đón chờ tôi.

2.      Bài đọc ghi nhận một chi tiết rất đẹp và rất quan trọng có thể giúp tôi cầu nguyện tốt hơn đó là, “Đức Chúa đàm đạo với ông Mô-sê, mặt giáp mặt, như hai người bạn với nhau”!  Tôi có cầu nguyện như vậy bao giờ chưa?  Lần cuối tôi thân tình với Chúa như vậy đã bao lâu rồi?  Tôi có thể gặp Chúa thân tình như vậy trong lúc này không?  Chắc chắn Ngài rất muốn gặp tôi và nói chuyện giáp mặt với tôi, trong lúc này, như Ngài là bạn rất thân của tôi.  Tôi có thể đọc lại bài đọc trên, hoặc nghe bài hát qua đường dẫn sau đây, để giúp tôi dám giáp mặt và trao đổi thân mật với Chúa trong lúc này: https://www.youtube.com/watch?v=YyV4poOIZcw

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment