Saturday, July 13, 2019

Chúa Nhật Tuần XV Mùa Thường Niên – Năm C – 14-7-2019


CN XV TN

Đệ Nhị Luật 30:11-14

11Quả thế, mệnh lệnh tôi truyền cho anh (em) hôm nay đây, không vượt quá sức lực hay ngoài tầm tay anh (em). 12 Mệnh lệnh đó không ở trên trời, khiến anh (em) phải nói: 'Ai sẽ lên trời lấy xuống cho chúng tôi và nói cho chúng tôi nghe, để chúng tôi đem ra thực hành?' 13 Mệnh lệnh đó cũng không ở bên kia biển, khiến anh (em) phải nói: 'Ai sẽ sang bên kia biển lấy về cho chúng tôi và nói cho chúng tôi nghe, để chúng tôi đem ra thực hành?' 14 Thật vậy, lời đó ở rất gần anh (em), ngay trong miệng, trong lòng anh (em), để anh (em) đem ra thực hành.

(Trích Sách Đệ Nhị Luật bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/CuuUoc_05DeNhiLuat.html#30)

Gợi ý cầu nguyện

1.     Bài đọc hôm nay nhắc nhở tôi mệnh lệnh của Chúa luôn là điều có thể nhận biết được, bởi nó rất gần gũi, cũng như rất sâu trong tôi, như tiếng nói lương tâm của tôi.  Tôi có thể cảm nghiệm mệnh lệnh ấy, chính là tiếng nói lương tâm trong tôi ở mọi lúc, nâng đỡ và khuyến khích tôi khi tôi mệt mỏi, hoang mang, chất vấn tôi khi tôi làm điều sai.  Tôi cảm thấy thế nào khi mệnh lệnh của Chúa luôn ở gần tôi?  Tôi đã thực hiện mệnh lệnh ấy như thế nào? 

2.     Có điều gì đang dâng trào trong tôi lúc này?  Một sự bình an, chẳng hạn.  Sự bứt rứt lương tâm vì những điều sai trái mà tôi không chừa được?  Một sự khắc khoải vì tôi đã làm một điều gì đó sai, hoặc không bác ái chăng?  Tôi đọc lại những lời từ bài đọc hôm nay để, trở nên nhạy bén hơn trước sự hiện diện của Chúa.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment