Monday, July 1, 2019

Thứ Ba Tuần XIII Mùa Thường Niên – Năm C –2-7-2019


Thu Ba XIII TN

Mát-thêu 8:23-26

23Đức Giê-su xuống thuyền, các môn đệ đi theo Người. 24Bỗng nhiên biển động mạnh khiến sóng ập vào thuyền, nhưng Người vẫn ngủ. 25Các ông lại gần đánh thức Người và nói: "Thưa Ngài, xin cứu chúng con, chúng con chết mất!" 26Đức Giê-su nói: "Sao nhát thế, hỡi những người kém lòng tin!" Rồi Người chỗi dậy, ngăm đe gió và biển: biển liền lặng như tờ.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#8)
Gợi ý cầu nguyện:

1.       Bài đọc hôm nay thật ngắn, nhưng lại thật gần và thật cần thiết với tôi.  Thật gần, vì dường như đây là câu chuyện nói về đời sống cầu nguyện của tôi.  Có phải không, nhiều khi đối diện với những sóng gió của cuộc đời, dù Chúa luôn ở bên, vậy mà tôi vẫn cảm thấy như Chúa chẳng nghe, cảm thấy như Chúa bỏ rơi, cảm thấy như Chúa ngủ?  Giờ cầu nguyện hôm nay, tôi muốn nhìn lại những lúc chao đảo trong cuộc sống, tôi có thấy Chúa đã ở đó với tôi không?  Tôi cầu nguyện và Chúa đã đáp lời như thế nào?  Nếu tôi thấy Chúa thật sự ngủ, hoặc làm ngơ tôi khi tôi phải sống dở chết dở, tôi đã dám đánh thức Chúa như các môn đệ không?  Nếu Chúa thức dậy, Ngài đã nói gì với tôi?    

2.      Thật cần thiết, vì câu chuyện nói đến một điều rất quan trọng trong đời sống đức tin của tôi.  Các môn đệ khi gặp sóng gió, họ chao đảo, họ sợ hãi.  Chỉ đến khi họ hướng vào Chúa, họ mới được bình yên—biển lặng như tờ!  Tôi muốn xem lại trong những lúc chao đảo của cuộc đời, tôi đã nhìn vào đâu?  Có phải tôi đã chỉ nhìn vào tôi, cậy sức của tôi mà thôi, nên tôi đã chỉ thấy đau khổ và sợ hãi, cùng chết chóc?  Có phải tôi đã vái tứ phương, dựa bào thầy bói, ma thuật, bùa ngải và tiền bạc?  Tôi muốn học ở các môn đệ trong bài đọc hôm nay, nhìn vào Chúa Kitô, nương tựa vào Chúa Kitô và kêu cầu Chúa Kitô.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment