Tuesday, July 9, 2019

Thứ Tư Tuần XIV Mùa Thường Niên – Năm C – 10-7-2019


Thu Tu XIV TN

Mát-thêu 10:1-4

1Rồi Đức Giê-su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền. 2Sau đây là tên của mười hai Tông Đồ: đứng đầu là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, rồi đến ông An-rê, anh của ông; sau đó là ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê và ông Gio-an, em của ông; 3ông Phi-líp-phê và ông Ba-tô-lô-mê-ô; ông Tô-ma và ông Mát-thêu người thu thuế; ông Gia-cô-bê con ông An-phê và ông Ta-đê-ô; 4ông Si-môn thuộc nhóm Quá Khích, và ông Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, là chính kẻ nộp Người.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#10)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Bài đọc hôm nay là một trình thuật về việc Chúa Giêsu sai mười hai môn đệ đi sứ vụ, và Ngài ban cho các ông quyền năng trên các thần ô uế và chữa bệnh.  Điều này hoàn toàn khác với những gì tôi nghe và thấy ở những con người tin vào bùa ngải, một quyền năng siêu nhiên, để yểm người này, hại người khác, khiến họ đau dần chết mòn.  Người ta dùng bùa để yểm một nhà nào đó khiến họ gặp toàn những chuyện xui rủi, làm ăn thất bại.  Chẳng biết chuyện yểm bùa có thật hay không, nếu có thật, nó chắc chắn là do ma quỷ.  Bởi nếu ai có một quyền năng siêu phàm nào, quyền năng ấy phải được dùng để cứu người, chữa lành, cứu sống, yêu thương hơn là để hãm hại, báo thù.  Có khi nào tôi cầu nguyện, mong cho ai đó, người mà tôi đang khó ưa, bị hại và chết không?  Nếu có, tôi không khác gì những người yểm bùa kia.  Và Chúa không bao giờ cho tôi những lời xin ấy!  Tôi nghĩ tôi muốn cầu nguyện gì trong lúc này?  Cho một người thân được tai qua nạn khỏi ư?  Đúng lắm!  Tôi muốn muốn cầu nguyện cho một người mà tôi đang không ưa được ơn chữa lành chăng?  Nên lắm!  Chắc chắn, đây là những lời cầu nguyện rất đẹp lòng Chúa.  Và tôi bắt đầu cầu nguyện ngay bây giờ.    

2.      Bài đọc hôm nay Chúa Giêsu sai mười hai môn đệ đi sứ vụ; nên nhớ, Ngài cũng sai những người khác nữa vào những đợt khác nữa.  Điều này có nghĩa, Chúa Giêsu cũng sai chính tôi hôm nay nữa.  Tôi cảm thấy thế nào khi Chúa gởi tôi đi sứ vụ hôm nay, vào trong gia đình, sở làm, xứ đạo, cộng đồng của tôi?  Tôi mau mắn làm không?  Tôi sẽ rao giảng gì?  Nên nhớ, Chúa Giêsu chỉ muốn tôi rao giảng TIN MỪNG, không phải tin ác.  Ngài muốn tôi CHỮA LÀNH, không phải giết chết.  Tôi cần xin Chúa ơn gì trước khi lên đường rao truyền TIN MỪNG và CHỮA LÀNH cho gia đình tôi, cánh đồng truyền giáo đầu tiên?

Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment