Wednesday, July 17, 2019

Thứ Năm Tuần XV Mùa Thường Niên – Năm C – 18-7-2019


Thu Nam XV TN

Mát-thêu 11:28-30

28"Tất cả những ai đang vất vả mang gánh nặng nề, hãy đến cùng tôi, tôi sẽ cho nghỉ ngơi bồi dưỡng. 29Anh em hãy mang lấy ách của tôi, và hãy học với tôi, vì tôi có lòng hiền hậu và khiêm nhường. Tâm hồn anh em sẽ được nghỉ ngơi bồi dưỡng. 30Vì ách tôi êm ái, và gánh tôi nhẹ nhàng."

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#11)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Tâm tình của Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay thật dễ thương.  Trong đó, Chúa Giêsu thương cảm đến những lao nhọc của tôi.  Ngài mời gọi tôi đến với Ngài, để được nghỉ ngơi bồi dưỡng.  Có thể giờ cầu nguyện hôm nay là những giây phút tôi muốn nghỉ ngơi bên Chúa, không cần phải làm gì, không cần phải nói gì, chỉ ngồi bên Chúa, tựa đầu vào ngực Chúa, để nghỉ, để ngủ, để thở, để cảm nghiệm sự yêu thương chăm sóc của Ngài.  Hãy cho phép mình được ngủ, và ngủ thật sâu bên Chúa trong lúc này.

2.      Chúa Giêsu mời gọi tôi hãy mang lấy ách của Ngài, vì ách của Ngài êm ái và gánh của Ngài nhẹ nhàng.  Tôi để ý, Chúa Giêsu không bảo tôi đưa hết gánh nặng cho Ngài, nhưng mời gọi tôi mang ách của Ngài, tức thay ách đơn của tôi bằng ách đôi của Ngài, để Ngài có dịp mang ách chung với tôi, Ngài một bên và tôi một bên.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn thay ách đơn thành ách đôi đó.  Tôi để ý, tôi học được gì ở Chúa Giêsu lòng hiền hậu và khiêm nhường?  Tôi để ý tôi sẽ nói gì với Chúa Giêsu khi Ngài vác chung ách với tôi?  Tôi vui không?  Tôi cảm thấy bớt nặng chút nào không?  Tôi có thể bắt chước Chúa Giêsu được không, khi cùng mang ách đôi với người thân xung quanh của tôi, để họ bớt khổ hơn, để họ được vui hơn?   

Phạm Đức Hạnh, SJ

 


0 comments:

Post a Comment