Tuesday, July 30, 2019

Thứ Tư Tuần XVII Mùa Thường Niên – Năm C – 31-7-2019 – Lễ Thánh I-nha-xi-ô Loyola


Thu Tu XVII TN

Mát-thêu 13:44-46

44"Nước Trời giống như chuyện kho báu chôn giấu trong ruộng. Có người kia gặp được thì liền chôn giấu lại, rồi vui mừng đi bán tất cả những gì mình có mà mua thửa ruộng ấy. 45"Nước Trời lại cũng giống như chuyện một thương gia đi tìm ngọc đẹp. 46Tìm được một viên ngọc quý, ông ta ra đi, bán tất cả những gì mình có mà mua viên ngọc ấy.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#13)

Gợi ý cầu nguyện

1.       Bài đọc hôm nay thật ngắn, nhưng có đến cả hai dụ ngôn rất đẹp về Nước Trời.  Dù hai dụ ngôn, nhưng đều rất giống nhau, cả hai kho báu và ngọc đẹp đều là cái gì rất quý mà thương gia phải BÁN HẾT TẤT CẢ để mua cho được món hàng rất quý đó.  Chúa Giêsu muốn nói gì với tôi qua hai dụ ngôn này?  Phải chăng Chúa Giêsu đang nói với tôi, cuộc đời tôi quan trọng lớn lao, đẹp và quý trọng bằng cả Nước Trời khiến, Ngài đã phải bán tất cả để có được tôi?  Tôi hạnh phúc không, vui không, khi Chúa ĐÁNH ĐỔI TẤT CẢ, kể cả Con Một của Ngài để có được tôi?  Chắc chắn khi đã được tôi, Ngài sẽ nâng niu, chiêm ngắm tôi mỗi ngày và khoe với mọi người về tôi.  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này? 

2.       Phải chăng Chúa Giêsu đang nói Nước Trời là Thiên Chúa, là một cuộc đời yêu thương có Chúa, quý trọng như một kho tàng rất lớn, tôi phải dám ĐÁNH ĐỔI TẤT CẢ để được Nước Trời ấy?  Có bao giờ tôi lặn lội tìm kiếm Nước Trời, như thương gia tìm ngọc quý không?  Một khi đã tìm thấy Nước Trời, có bao giờ tôi dám đánh đổi tất cả để có được Nước Trời không?  Ngày nào tôi dám dành cả cuộc sống tìm kiếm Nước Trời ấy và dám đánh đổi tất cả những gì tôi có, chắc chắn tôi sẽ có Nước Trời ấy, tôi sẽ là người hạnh phúc, tự do, giầu có và đẹp nhất trần gian.  Tôi sẵn sàng lên đường chưa?    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment