Monday, July 22, 2019

Thứ Ba Tuần XVI Mùa Thường Niên – Năm C – 23-7-2019


Thu Ba XVI TN

Mát-thêu 12:46-50

46Người còn đang nói với đám đông, thì có mẹ và anh em của Người đứng bên ngoài, tìm cách nói chuyện với Người. 47Có kẻ thưa Người rằng: "Thưa Thầy, có mẹ và anh em Thầy đang đứng ngoài kia, tìm cách nói chuyện với Thầy." 48Người bảo kẻ ấy rằng: "Ai là mẹ tôi? Ai là anh em tôi?" 49Rồi Người giơ tay chỉ các môn đệ và nói: "Đây là mẹ tôi, đây là anh em tôi. 50Vì phàm ai thi hành ý muốn của Cha tôi, Đấng ngự trên trời, người ấy là anh chị em tôi, là mẹ tôi."

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ https://www.phimconggiao.com/kinh-thanh/TanUoc_01Matthieu.html#12)

Gợi ý cầu nguyện

1.      Có thể tôi đã thầm mơ, giá mà tôi được sống cùng thời với Chúa Giêsu, giá mà tôi được là người nhà của Ngài…, thì tôi đã…!  Chúa Giêsu, qua bài đọc hôm nay, như đang làm cho những mơ ước đó của tôi thành hiện thực.  Cái phúc lớn không hẳn chỉ là sinh thành hay sống cùng thời với Chúa Giêsu, nhưng là làm theo thánh ý Chúa Cha.  Khi tôi làm theo thánh ý Chúa Cha, tôi cũng trở nên thành viên trong gia đình của Chúa Giêsu.  Tôi muốn điều này không?  Tôi có thể trầm mình trong giây phút này, tìm hiểu thánh ý Chúa Cha đang muốn tôi làm gì trong những vấn đề thường nhật của tôi, gia đình tôi và môi trường quanh tôi? 

2.    Tôi chọn ngay một hành động thật đẹp ý Chúa, giữa những bổn phận hằng ngày của tôi, để thực hiện sau giờ cầu nguyện này, và để ý Chúa Giêsu vui, hạnh phúc về tôi như thế nào.  Ngài có thể hãnh diện, khoe tôi với Chúa Cha, với cả triều thần thiên quốc về tôi, một người thân mới của Ngài, vì điều rất đẹp mà tôi đã chọn làm trong ngày hôm nay cho chính mình, cho tha nhân, hoặc cho cuộc đời này. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment