Tuesday, November 27, 2018

Thứ Tư Tuần XXXIV Thường Niên – Năm B – II –28-11-2018


Thu Tu XXXIV TN

Luca 21:12-19

12 "Nhưng trước khi tất cả các sự ấy xảy ra, thì người ta sẽ tra tay bắt và ngược đãi anh em, nộp anh em cho các hội đường và bỏ tù, điệu anh em đến trước mặt vua chúa quan quyền vì danh Thầy.13 Đó sẽ là cơ hội để anh em làm chứng cho Thầy.14 Vậy anh em hãy ghi lòng tạc dạ điều này, là anh em đừng lo nghĩ phải bào chữa cách nào.15 Vì chính Thầy sẽ cho anh em ăn nói thật khôn ngoan, khiến tất cả địch thủ của anh em không tài nào chống chọi hay cãi lại được.16 Anh em sẽ bị chính cha mẹ, anh chị em, bà con và bạn hữu bắt nộp. Họ sẽ giết một số người trong anh em.17 Vì danh Thầy, anh em sẽ bị mọi người thù ghét.18 Nhưng dù một sợi tóc trên đầu anh em cũng không bị mất đâu.19 Có kiên trì, anh em mới giữ được mạng sống mình.

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Bài đọc hôm nay tiếp nối bài đọc hôm qua, Chúa Giêsu đang nói về những biến động lớn trong cuộc đời.  Thay vì tôi phải sợ hãi, Chúa Giêsu lại thấy đây là một cơ hội tốt để làm chứng về Ngài.  Tôi sẽ làm chứng gì đây trước những biến động lớn, không chỉ thiên tai và chiến tranh, nhưng còn là sự bắt bớ và thù ghét từ chính gia đình ruột thịt của tôi, chỉ vì tôi thuộc về Chúa Giêsu?  Có lẽ điều tôi cần làm chứng đó là: Cho dù cuộc đời này có qua đi, Thiên Chúa vẫn trường tồn; cho dù thế giới này có đầy hận thù và ganh ghét, tình yêu và sự tha thứ là khí giới quan trọng nhất và thiết yếu để chiến thắng sự dữ, để vượt qua mọi biến loạn.  Tôi có thể “luyện cho thạo” những khí giới này bằng tình thân với Chúa Giêsu và bằng những giây phút cầu nguyện mỗi ngày, chẳng hạn như ngay giây phút này.

2.     Chúa Giêsu cũng trấn an tôi đừng lo lắng, bởi Chúa sẽ lo cho tôi khi tôi phải đối chất với sự dữ.  Một cách mạnh mẽ hơn Ngài nói, ngay cả chuyện nhỏ như từng sợi tóc trên đầu tôi rụng, Ngài cũng quan tâm.  Có lẽ Chúa chẳng đếm tóc tôi làm gì, nhưng kiểu nói của Ngài muốn nhấn mạnh rằng, tôi đừng lo mỗi khi tôi phải đối diện với sự ác, mỗi khi cố gắng sống theo sự thật và sống yêu thương.  Tôi tin ở lời Chúa Giêsu không?  Chúa Giêsu có đáng cho tôi ký thác cuộc đời tôi cho Ngài không?  Có điều gì tôi muốn ký thác ở Chúa Giêsu lúc này?  Tôi có thể nói chuyện với Chúa Giêsu ngay bây giờ.   Tôi muốn kết thúc giờ cầu nguyện này bằng lời Chúa nhắn nhủ tôi: Hãy Ký Thác Đường Đời Cho Chúa, qua đường dẫn sau:

     https://youtu.be/2JvjKUEXwVc

Phạm Đức Hạnh, SJ


0 comments:

Post a Comment