Wednesday, November 28, 2018

Thứ Năm Tuần XXXIV Thường Niên – Năm B – II –29-11-2018

Thánh Vịnh 100

Thu Nam XXXIV TN

Hãy tung hô CHÚA, hỡi toàn thể địa cầu,
2 phụng thờ CHÚA với niềm hoan hỷ,
vào trước thánh nhan Người giữa tiếng hò reo.

3 Hãy nhìn nhận CHÚA là Thượng Đế,
chính Người dựng nên ta, ta thuộc về Người,
ta là dân Người, là đoàn chiên Người dẫn dắt.

4 Hãy vào cửa thánh điện cất tiếng tạ ơn,
tới khuôn viên đền vàng dâng lời ca ngợi,
tạ ơn Chúa và chúc tụng danh Người.

5 Bởi vì CHÚA nhân hậu,
muôn ngàn đời Chúa vẫn trọn tình thương,
qua bao thế hệ, vẫn một niềm thành tín.

(Trích Thánh Vịnh bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Giờ cầu nguyện của tôi hôm nay có thể là đọc toàn bài thánh thi trên và để ý những câu hoặc những chữ nào đánh động tôi nhất.  Tôi sẽ dừng lại và suy ngẫm những câu hoặc những chữ đó.  Có thể tôi lập lại câu ấy hoặc chữ ấy nhiều lần và để cho những câu hoặc chữ ấy trở nên một phần trong hơi thở của tôi, để cho những câu hoặc chữ ấy dẫn tôi vào cung lòng của Thiên Chúa, “Đấng dựng nên tôi và tôi thuộc về Ngài.”

2.     Tôi nghĩ sao về tác giả thánh thi nói Chúa nhân hậu, luôn thành tín và muôn ngàn đời Ngài vẫn thương tôi?  Tôi có thể ở với những lời này và để cho những lời này an ủi tôi.

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment