Saturday, November 17, 2018

Chúa Nhật Tuần XXXIII Thường Niên – Năm B – II –18-11-2018 – Cung Hiến Đền Thờ Phê-rô và Phao-lô

Thánh Vịnh 16:5-11

CN XXXIII TN5 Lạy CHÚA, Chúa là phần sản nghiệp con được hưởng,
là chén phúc lộc dành cho con;
số mạng con, chính Ngài nắm giữ.
6 Phần tuyệt hảo may mắn đã về con,
vâng, gia nghiệp ấy làm con thoả mãn.

7 Con chúc tụng CHÚA hằng thương chỉ dạy,
ngay cả đêm trường, lòng dạ nhắn nhủ con.
8 Con luôn nhớ có Ngài trước mặt,
được Ngài ở bên, chẳng nao núng bao giờ.

9 Vì thế, tâm hồn con mừng rỡ, và lòng dạ hân hoan,
thân xác con cũng nghỉ ngơi an toàn.
10 Vì Chúa chẳng đành bỏ mặc con trong cõi âm ty,
không để kẻ hiếu trung này hư nát trong phần mộ.

11 Chúa sẽ dạy con biết đường về cõi sống:
trước Thánh Nhan, ôi vui sướng tràn trề,
ở bên Ngài, hoan lạc chẳng hề vơi!

(Trích Thánh Vịnh bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Thánh vịnh là một tập sách đặc biệt trong Kinh Thánh, nơi đó diễn tả tất cả những cảm xúc rất thật của con người với Thiên Chúa.  Đoạn trích Thánh vịnh hôm nay là một tâm tình tri ân đầy trìu mến của một tâm hồn yêu mến và tin tưởng Chúa.  Tác giả đã thốt lên với Chúa tất cả tâm can của mình.  Trong giờ cầu nguyện hôm nay, tôi cũng muốn nói lên với Chúa tất cả nỗi lòng của tôi, bằng những ngôn từ rung động từ tâm trí tôi, không cầu kỳ hình thức. 

2.      Tôi có thể đọc đi đọc lại nhiều lần đoạn Thánh vịnh trên.  Nếu có câu nào khiến cõi lòng tôi rung cảm, tôi có thể đọc đi đọc lại câu ấy trong suốt cả giờ cầu nguyện này.  Câu ấy chính là tâm tình tôi muốn nói với Chúa trong lúc này.  Tôi có thể tán tụng Thiên Chúa với câu đó bằng cách hát cho Chúa nghe qua một cung điệu nào đó bộc phát từ con tim của tôi. 

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment