Monday, November 12, 2018

Thứ Ba Tuần XXXII Thường Niên – Năm B – II –13-11-2018 - Lễ Thánh Phan-xi-cô Xavier Cabrini


Thu Ba XXXII TN

Luca 17:7-10

7 "Ai trong anh em có người đầy tớ đi cày hay đi chăn chiên, mà khi nó ở ngoài đồng về, lại bảo nó: "Mau vào ăn cơm đi",8 chứ không bảo: "Hãy dọn cơm cho ta ăn, thắt lưng hầu bàn cho ta ăn uống xong đã, rồi anh hãy ăn uống sau! ?9 Chẳng lẽ ông chủ lại biết ơn đầy tớ vì nó đã làm theo lệnh truyền sao?10 Đối với anh em cũng vậy: khi đã làm tất cả những gì theo lệnh phải làm, thì hãy nói: chúng tôi là những đầy tớ vô dụng, chúng tôi đã chỉ làm việc bổn phận đấy thôi."

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Một lối nghĩ không biết từ bao giờ đã ăn sâu vào trong đời sống của nhiều Kitô hữu đó là: đi lễ, cầu nguyện và làm việc lành phúc đức để kể công với Chúa, để mua vé vào thiên đàng mai sau.  Lời Chúa hôm nay mời gọi tôi phải suy nghĩ lại.  Trước mặt Chúa, tôi chẳng là gì, một tôi tớ bất xứng, vậy mà tôi dám đòi Chúa phải nhớ ơn tôi sao?  Phải thưởng công tôi sao?  Tất cả những gì tôi làm trong giây phút này như: cầu nguyện, dâng lễ, làm việc bác ái, trước hết, là cho chính tôi ngày hôm nay, cho anh chị em xung quanh tôi, trong cuộc đời này.  Chúa đâu có được gì và Ngài cần gì ở đời sống đạo đức của tôi mà đòi hỏi Ngài phải trả công tôi?  Nếu có một tâm tình nào đó trong lúc này, có lẽ là tâm tình biết ơn.  Nhờ Chúa mà tôi có cơ hội sống tốt, trước là cho tôi, sau là cho những người khác. 

2.      Chúa Giêsu nói, sau khi làm xong việc nào, điều tôi cần nói với Chúa đó là: Lạy Chúa, con chỉ là đầy tớ vô dụng, chỉ làm những bổn phận của con thôi.  Tôi muốn xem các bổn phận trong ngày tôi đã sống và làm được đến đâu rồi?  Tôi muốn cám ơn vì đã được phục vụ Chúa qua gia đình, cộng đoàn và anh chị em xung quanh.

Phạm Đức Hạnh, SJ  



0 comments:

Post a Comment