Sunday, November 18, 2018

Thứ Hai Tuần XXXIII Thường Niên – Năm B – II –19-11-2018


Thánh Vịnh 1:1-6
Thu Hai XXXIII TN

1 Phúc thay người chẳng nghe theo lời bọn ác nhân,
chẳng bước vào đường quân tội lỗi,
không nhập bọn với phường ngạo mạn kiêu căng,

2 nhưng vui thú với lề luật CHÚA,
nhẩm đi nhẩm lại suốt đêm ngày.
3 Người ấy tựa cây trồng bên dòng nước,
cứ đúng mùa là hoa quả trổ sinh,
cành lá chẳng khi nào tàn tạ.
Người như thế làm chi cũng sẽ thành.

4 Ác nhân đâu được vậy:
chúng khác nào vỏ trấu gió thổi bay.
5 Nên ngày xử án, bọn ác nhân làm sao đứng vững,
quân tội lỗi đâu được hợp đoàn với chính nhân!

6 Vì CHÚA hằng che chở nẻo đường người công chính,
còn đường lối ác nhân đưa tới chỗ diệt vong.
(Trích Thánh Vịnh bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ  http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/cuu%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:
1.      Bài Thánh vịnh hôm nay là một lời khuyên đối với tôi, cần phải biết chọn lựa đúng trong cuộc sống.  Cái nào đang đưa tôi đến gần Chúa và anh chị em, cái nào đang đẩy xa tôi khỏi Chúa và mọi người; cái nào đang đem lại sự sống, bình an, hạnh phúc, yêu thương và cái nào đang dẫn tôi đến diệt vong, chia rẽ, bất an, hoang mang; cái nào đem tôi đến sự sống vĩnh cửu và cái nào giữ chân tôi ở chốn tạm bợ trần gian?  Giờ cầu nguyện này tôi muốn xem lại tất cả lối sống và chọn lựa của tôi.
2.      Tôi muốn đọc lại nhiều lần Thánh vịnh trên và để cho những lời này trở thành tiếng nói thúc bách tôi làm những chọn lựa những cái đúng trong cuộc sống.  Nên nhớ rằng: Tôi chỉ có một đời để sống.  Tôi muốn chọn sao cho đúng và biến cuộc đời tôi trở nên ý nghĩa hơn.  Tôi có thể kết thúc giờ cầu nguyện hôm nay bằng bài hát: Phù Vân của Xuân Đường, qua đường dẫn sau đây: 
      https://www.youtube.com/watch?v=DZWU5Ytow94&feature=youtu.be


Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment