Saturday, November 24, 2018

Chúa Nhật Tuần XXXIV Thường Niên – Năm B – II –25-11-2018 – Lễ Chúa Kitô Vua

CN XXXIV TN

Gioan 18:33-37

33 Ông Phi-la-tô trở vào dinh, cho gọi Đức Giê-su và nói với Người: "Ông có phải là vua dân Do-thái không?"34 Đức Giê-su đáp: "Ngài tự ý nói điều ấy, hay những người khác đã nói với ngài về tôi?"35 Ông Phi-la-tô trả lời: "Tôi là người Do-thái sao? Chính dân của ông và các thượng tế đã nộp ông cho tôi. Ông đã làm gì? "36 Đức Giê-su trả lời: "Nước tôi không thuộc về thế gian này. Nếu Nước tôi thuộc về thế gian này, thuộc hạ của tôi đã chiến đấu không để tôi bị nộp cho người Do-thái. Nhưng thật ra Nước tôi không thuộc chốn này."37 Ông Phi-la-tô liền hỏi: "Vậy ông là vua sao?" Đức Giê-su đáp: "Chính ngài nói rằng tôi là vua. Tôi đã sinh ra và đã đến thế gian nhằm mục đích này: làm chứng cho sự thật. Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi."

(Trích Phúc âm Gioan bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.  Hôm nay Giáo hội kết thúc Năm Phụng Vụ bằng Chúa nhật Lễ Chúa Kitô Là Vua.  Tước hiệu Chúa Kitô Vua có thể không mấy thiện cảm đối với tôi, bởi trong lịch sử nhân loại đã có được mấy vị vua đáng cho tôi phải kính nể đâu.  Biết bao ông vua trần thế là những ông vua ngu đần, hoang dâm, tham lam, độc ác và hà hiếp dân.  Tuy nhiên Giáo hội gọi Chúa Kitô là Vua bởi Ngài thật sự là Vua, nhưng không phải là vua của trần thế, và là vua của sự thật, như trong bài đọc hôm nay.  Ai thuộc về sự thật là thần dân của Ngài.  Trong giờ cầu nguyện này, tôi muốn tự hỏi: tôi có đang sống theo sự thật không?  Khi làm và sống đúng với sự thật, tôi cảm thấy tự do, bình an và mạnh mẽ không?  Tôi có gặp khó khăn khi sống thật không?  Tôi để ý Chúa đang hãnh diện và tự hào về tôi như thế nào? 

2. Tôi còn muốn thuộc về Vua Kitô không?  Tôi tự hào về Vua Kitô của tôi không?  Tôi cần diễn tả cuộc đời tôi như thế nào để mọi người biết tôi thuộc về Ngài?  Tôi muốn suy nghĩ câu nói của Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay: “Ai đứng về phía sự thật thì nghe tiếng tôi."  

Phạm Đức Hạnh, SJ   

0 comments:

Post a Comment