Friday, November 9, 2018

Thứ Bảy Tuần XXXI Thường Niên – Năm B – II –10-11-2018 – Lễ Thánh Lê-ô Cả


Thu Bay XXXI TN

Luca 16:9-15

13 "Không gia nhân nào có thể làm tôi hai chủ, vì hoặc sẽ ghét chủ này mà yêu chủ kia, hoặc sẽ gắn bó với chủ này mà khinh dể chủ nọ. Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi Tiền Của được."14 Người Pha-ri-sêu vốn ham hố tiền bạc, nên nghe các điều ấy, thì cười nhạo Đức Giê-su.15 Người bảo họ: "Các ông là những kẻ làm ra bộ công chính trước mặt người đời, nhưng Thiên Chúa thấu biết lòng các ông, bởi vì điều cao trọng đối với người đời lại là điều ghê tởm trước mặt Thiên Chúa.

(Trích Phúc âm Luca bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Chúa Giêsu trong bài đọc hôm nay khẳng định: “Anh em không thể vừa làm tôi Thiên Chúa, vừa làm tôi Tiền Của được.”  Điều này có nghĩa là theo Chúa, không có kiểu “bắt cá hai tay”, phải có chọn lựa một trong hai.  Tôi có thể xem lại cuộc sống của tôi, đâu là những cái đang chiếm mất chỗ đứng của Thiên Chúa trong đời sống của tôi?  Cái đó có thể là một cuộc sống đua đòi chạy theo vật chất khiên tôi bị vướng vào như ma trận, khiến tôi không còn một khoảnh khắc nào cho Chúa nữa, trong ngày sống của tôi?  Cái đó có thể là lòng hận thù, ganh ghét khiến tôi khi nào cũng bận tâm nghĩ về chúng, chẳng có một chút yêu thương nào mở ra với Chúa và mọi người?  Tôi muốn nói với Chúa điều gì trong lúc này? 

2.      Sự đòi hỏi của Chúa Giêsu thật dứt khoát và rõ ràng.  Theo Chúa Giêsu tựa như khi yêu một người nào đó, không thể có chuyện tình tay ba.  Ngài đòi hỏi tôi phải đi vào trong tương quan mang tính cá vị mật thiết với Ngài.  Tôi nghĩ sao về tương quan giữa tôi với Chúa trong lúc này?  Một tình yêu nồng ấm, hay lạnh nhạt như một mối tình hờ?  Tôi muốn ngồi đây trong giây phút này để hâm nóng, làm mới lại mối tình giữa tôi với Chúa.   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment