Saturday, November 10, 2018

Chúa Nhật Tuần XXXII Thường Niên – Năm B – II –11-11-2018

CN XXXII TN
Mác-cô 12:41-44

41 Đức Giê-su ngồi đối diện với thùng tiền dâng cúng cho Đền Thờ. Người quan sát xem đám đông bỏ tiền vào đó ra sao. Có lắm người giàu bỏ thật nhiều tiền.42 Cũng có một bà goá nghèo đến bỏ vào đó hai đồng tiền kẽm, trị giá một phần tư đồng xu Rô-ma.43 Đức Giê-su liền gọi các môn đệ lại và nói: "Thầy bảo thật anh em: bà goá nghèo này đã bỏ vào thùng nhiều hơn ai hết.44 Quả vậy, mọi người đều rút từ tiền dư bạc thừa của họ mà đem bỏ vào đó; còn bà này, thì rút từ cái túng thiếu của mình mà bỏ vào đó tất cả tài sản, tất cả những gì bà có để nuôi sống mình."

(Trích Phúc âm Mác-cô bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.      Tôi có thể thấy ngay, việc dâng cúng cho Thiên Chúa không thể kể bằng giá trị ở vật tôi dâng, nhưng ở tấm lòng khi tôi dâng cúng.  Đúng như nhiều người vẫn thường nói: Của cho không bằng cách cho!  Tôi có đang cho Chúa 15 phút, 30 phút, 45 phút của giờ cầu nguyện này với tất cả tấm lòng của tôi, hay đây chỉ là chuyện điền vào chỗ trống trong ngày sống của tôi, hoặc đây là chuyện làm thứ yếu nhất trong ngày sống của tôi?  Tôi muốn nói gì với Chúa về tiền bạc, thời giờ và tài năng trong tôi?  Tôi đã cho Chúa bằng thái độ nào và tấm lòng nào? 

2.      Chúa Giêsu quan sát và thấy bà góa nghèo này đã dâng lại cho Chúa hết tất cả những gì có để nuôi sống bà.  Đây là một hình ảnh đẹp về lòng quảng đại với Chúa.  Đây là một hình ảnh đẹp về sự tin tưởng tuyệt đối ở Chúa.  Nhưng hình ảnh bà góa này cũng chính là hình ảnh của Thiên Chúa, Ngài đã cho đi Con Một của Ngài cho nhân loại và đặc biệt cho tôi.  Sự rộng lượng và tin tưởng của Chúa nơi tôi lớn biết bao!  Tôi muốn nói gì và làm gì để đáp lại tình yêu quá lớn lao này?    

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment