Thursday, November 29, 2018

Thứ Sáu Tuần XXXIV Thường Niên – Năm B – II –30-11-2018 – Lễ Thánh An-rê Tông Đồ


Thu Sau XXXIV TN

Mát-thêu 4:18-22

18 Người đang đi dọc theo biển hồ Ga-li-lê, thì thấy hai anh em kia, là ông Si-môn, cũng gọi là Phê-rô, và người anh là ông An-rê, đang quăng chài xuống biển, vì các ông làm nghề đánh cá.19 Người bảo các ông: "Các anh hãy theo tôi, tôi sẽ làm cho các anh thành những kẻ lưới người như lưới cá."20 Lập tức hai ông bỏ chài lưới mà đi theo Người.21 Đi một quãng nữa, Người thấy hai anh em khác con ông Dê-bê-đê, là ông Gia-cô-bê và người em là ông Gio-an. Hai ông này đang cùng với cha là ông Dê-bê-đê vá lưới ở trong thuyền. Người gọi các ông.22 Lập tức, các ông bỏ thuyền, bỏ cha lại mà theo Người.

(Trích Phúc âm Mát-thêu bản dịch của Nhóm Phiên Dịch Các Giờ Kinh Phụng Vụ từ http://www.chungnhanducKitô.net/kinhthanh/tan%20uoc.htm)
Gợi ý cầu nguyện:

1.     Bài đọc hôm nay nói về Chúa Giêsu gọi các môn đệ tiên khởi.  Tôi có thể thấy hai điểm nổi bật trong bài đọc này.  Thứ nhất, Chúa Giêsu đi bước trước đến gặp các môn đệ giữa những bận rộn đời thường của họ.  Điều này nói gì với tôi?  Có lẽ tôi cần để ý đến sự hiện diện của Ngài giữa những bận rộn của ngày hôm nay.  Tôi cần nhạy bén hơn trước tiếng gọi của Ngài gọi tôi trong cuộc sống.  Có thể tôi muốn ngưng mọi việc trong giây lát để cảm nghiệm sự hiện diện của Chúa Giêsu bên tôi, và lắng nghe Ngài đang muốn nói gì với tôi hôm nay.

2.     Thứ hai, thái độ dứt khoát và mau mắn của các môn đệ.  Họ dứt khoát bỏ gia đình và bỏ nghề nghiệp ngay lập tức vì tiếng gọi của Chúa Giêsu.  Nói chung, họ cho và theo Chúa hoàn toàn, không nửa vời.  Có lẽ tôi cũng muốn xem lại thái độ theo Chúa của tôi bao lâu nay.   Bao lâu nay tôi có theo Chúa một cách trọn vẹn hay nửa vời?  Tôi muốn nói gì với Chúa trong lúc này?  Có thể tôi muốn nói chuyện với An-rê trong ngày lễ kính hôm nay, hoặc với một trong các môn đệ tiên khởi xem, làm thế nào mà họ dám theo Chúa một cách liều lĩnh đến như vậy?   

Phạm Đức Hạnh, SJ

0 comments:

Post a Comment